posttoday

ตร.มุ่ง2ปมยิงวัยรุ่นตายหน้าผับย่านหนองแขม

11 ตุลาคม 2553

ตำรวจตั้ง 2 ปม ทะเลาะวิวาท-ป่วนเมือง เร่งสืบหามือยิงวัยรุ่นหญิงเสียชีวิตหน้าผับดังย่านหนองแขม

ตำรวจตั้ง 2 ปม ทะเลาะวิวาท-ป่วนเมือง เร่งสืบหามือยิงวัยรุ่นหญิงเสียชีวิตหน้าผับดังย่านหนองแขม

พ.ต.ท.สมชัย บุญงอก สว.สส.สน.หนองแขม กล่าวถึงความคืบหน้าคดีที่ร้ายใช้อาวุธปืน .38 ยิงเข้าใสกลุ่มนักเที่ยวหน้าร้านสตรีทผับ ย่านหนองแขม เป็นเหตุให้ น.ส.รักษ์สุดา สวยขุนทด อายุ 18 ปี เสียชีวิตขณะยืนรอแท็กซี่ริมถนนเพชรเกษม หลังออกจากผับ ว่า ขณะนี้ได้เรียกเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเข้าประชุม เพื่อนำหลักฐานที่ได้มาประมวลเหตุการณ์และวางแนวทางการสืบสวน ทั้งนี้ เชื่อว่าผู้ตายน่าจะถูกกระสุนลูกหลงจากเหตุการณ์นี้มากกว่า เพราะตรวจสอบพบไม่มีประวัติว่ามีปัญหากับใคร ประกอบกับสอบปากคำเพื่อน และพยานแวดล้อม ก็พบว่าในขณะเที่ยวอยู่ในผับดังกล่าวก็ไม่มีปัญหากับใคร        

"คดีนี้ตำรวจตั้งประเด็นไว้ 2 อย่าง คือ ประเด็นทะเลาะวิวาทของวัยรุ่นที่มาเที่ยว และยิงกันจนกระสุนพลาดเป้าไปโดนผู้ตาย กับประเด็นการป่วนเมืองของกลุ่มแก๊งจักรยานยนต์ซิ่ง ที่ต้องการประกาศศักดากลุ่มตัวเอง โดยในเรื่องของประเด็นทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นนั้น เบื้องต้นทราบว่า มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันของกลุ่มเด็กนักเรียนอาชีวะที่เป็นคู่อริกัน ในผับฝั่งตรงข้าม จนเกิดการการชกต่อยกันขึ้น จากนั้นได้มีการนำคนเจ็บนำส่งโรงพยาบาลศรีวิชัย 2 จากการสอบสวนก็ยังไม่พบว่าจะเป็นชนวนเหตุให้นำมาสู่เหตุการณ์ดังกล่าว"พ.ต.ท.สมชัยกล่าว

พ.ต.ท.สมชัย กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นการป่วนเมืองนั้น พบว่าก่อนเกิดเหตุมีแก๊งจยย.ซิ่งมาจากย่านบางแค วนเวียนไปมาในย่านที่เกิดเหตุ และก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุขึ้นนั้นก็มีชาวบ้านริมถนนเพชรเกษมได้ยินเสียงปืนของแก๊งจักรยานยนต์ ซิ่งที่ยิงขึ้นฟ้า ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากความคึกคะนอง อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งนำเอาภาพผู้ต้องสงสัยจากทั้ง 2 ประเด็น และลงพื้นที่สอบถามพยานแวดล้อมเป็นการด่วน หากเป็นบุคคลตามภาพต้องสงสัยจริง จะเตรียมดำเนินการออกหมายจับต่อไป