posttoday

พาสำรวจตลาดบ้านป้าทุบรถ "3แห่งต้องรื้อ อีก2จัดให้เป๊ะ" ก่อนเส้นตาย 28 ก.พ.

27 กุมภาพันธ์ 2561

ชมแบบละเอียดกับภาพชุดบรรยากาศการปรับปรุงและรื้อถอนตลาดรอบบ้านป้าพลังขวานในหมู่บ้านเสรีวิลล่า ก่อนถึงกำหนดที่ กทม.สั่งจัดระเบียบให้เสร็จภายใน28ก.พ.นี้

ชมแบบละเอียดกับภาพชุดบรรยากาศการปรับปรุงและรื้อถอนตลาดรอบบ้านป้าพลังขวานในหมู่บ้านเสรีวิลล่า ก่อนถึงกำหนดที่ กทม.สั่งจัดระเบียบให้เสร็จภายใน28ก.พ.นี้

*****************************

เรื่องและภาพ ...วิรวินท์ ศรีโหมด

28 ก.พ. 2561 เป็นวันที่ ครบกำหนดที่ กรุงเทพมหานคร (กทม.) สั่งให้ 3 ตลาด คือ ตลาดสวนหลวง ตลาดรุ่งวาณิชย์ และตลาดร่มเหลือง รอบบ้าน น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ ภายในหมู่บ้านเสรีวิลล่า (ซอยศรีนครินทร์ 55) ยุติการขาย และสั่งให้ 2  ตลาดที่เหลือ คือ ตลาดยิ่งนรา ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต ปรับปรุงโดยห้ามขายของสดเด็ดขาด

วันนี้โพสต์ทูเดย์พาไปเดินดู 5 ตลาดในหมู่บ้านเสรีวิลล่าว่ามีความเคลื่อนไหวอย่างไรบ้าง

พาสำรวจตลาดบ้านป้าทุบรถ \"3แห่งต้องรื้อ อีก2จัดให้เป๊ะ\" ก่อนเส้นตาย 28 ก.พ. แผนที่โดยรอบ

พาสำรวจตลาดบ้านป้าทุบรถ \"3แห่งต้องรื้อ อีก2จัดให้เป๊ะ\" ก่อนเส้นตาย 28 ก.พ. ตลาดสวนหลวง ถูกสั่งให้หยุดขายเนื่องจากไม่ได้ขออนุญาตจัดตั้งตลาด

 

ตลาดสวนหลวง เป็นตลาดเดียวที่อยู่ฝั่งขวาของบ้าน น.ส.บุญศรี (หันหน้าเข้า) วันนี้ผู้ค้าประมาณ 10 คน เดินทางมาเก็บของและทำความสะอาดตลาด โดยบริเวณรั้วด้านหน้ามีกระดาษเขียนข้อความห้ามถ่ายรูปหรือบันทึกภาพติดอยู่ ส่วนบริเวณถนนด้านหน้าเมื่อช่วงเที่ยงมีรถจอด 1-2 คัน  

พาสำรวจตลาดบ้านป้าทุบรถ \"3แห่งต้องรื้อ อีก2จัดให้เป๊ะ\" ก่อนเส้นตาย 28 ก.พ. ตลาดร่มเหลือง ถูกสั่งให้หยุดขายเนื่องจากไม่มีใบอนุญาต

 

ตลาดร่มเหลือง อยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องไปทางขวาของบ้าน น.ส.บุญศรี (หันหน้าออกจากบ้าน) เจ้าของตลาดได้นำแผ่นเหล็กขนาดใหญ่มาปิดกั้นไว้ตลอดแนว ภายในยังสังเกตเห็นโครงเหล็กของร้านค้าบางส่วนตั้งอยู่ และมีรถจอดอยู่ประมาณ 3-4 คัน แต่ไม่พบคนอยู่ภายใน

พาสำรวจตลาดบ้านป้าทุบรถ \"3แห่งต้องรื้อ อีก2จัดให้เป๊ะ\" ก่อนเส้นตาย 28 ก.พ. ตลาดรุ่งวาณิชย์ ถูกสั่งให้หยุดขายเนื่องจากไม่มีใบอนุญาต

 

พาสำรวจตลาดบ้านป้าทุบรถ \"3แห่งต้องรื้อ อีก2จัดให้เป๊ะ\" ก่อนเส้นตาย 28 ก.พ. ด้านหน้าตลาดรุ่งวาณิชย์

 

พาสำรวจตลาดบ้านป้าทุบรถ \"3แห่งต้องรื้อ อีก2จัดให้เป๊ะ\" ก่อนเส้นตาย 28 ก.พ. ด้านข้างตลาดรุ่งวาณิชย์

 

ตลาดรุ่งวาณิชย์ เจ้าของตลาดได้นำรั้วเหล็กมากั้นบริเวณโดยรอบ ภายในยังเหลืออุปกรณ์ของร้านค้าบางส่วนที่นำมากองวางรวมไว้เป็น 3 กอง เช่น ราวเสื้อผ้า หุ่นโชว์เสื้อผ้า เก้าอี้จำนวนหนึ่ง เมื่อช่วงเที่ยงมีคนงานกำลังทำความสะอาดพื้นด้านหลังตลาด ทั้งนี้สังเกตได้ว่าป้ายชื่อตลาดที่เคยติดบนหลังคาได้ถูกนำออกไปแล้ว

พาสำรวจตลาดบ้านป้าทุบรถ \"3แห่งต้องรื้อ อีก2จัดให้เป๊ะ\" ก่อนเส้นตาย 28 ก.พ. ตลาดยิ่งนรา ขายได้เฉพาะอาหาร แต่ห้ามขายชองสดเนื่องจากขออนุญาตเพื่อการพาณิชย์เท่านั้น

พาสำรวจตลาดบ้านป้าทุบรถ \"3แห่งต้องรื้อ อีก2จัดให้เป๊ะ\" ก่อนเส้นตาย 28 ก.พ. ด้านหน้าตลาดยิ่งนรา

 

 

ตลาดยิ่งนรา มีการนำรั้วเหล็กสีเขียวมากันพื้นที่โดยรอบ ภายในร้านค้ายังตั้งตามปกติไม่ได้มีการรื้อถอนแต่อย่างใด วันนี้ผู้ค้าประมาณ 20 คน มาช่วยกันจัดร้านที่ยื่นล้ำออกไปให้กลับเข้ามาไม่เกินขอบเขตหลังคาตามที่ กทม.กำหนด ส่วนบริเวณถนนด้านหน้ามีเฉพาะรถของผู้ค้าและรถบรรทุก กทม.ที่มารอเก็บของจอดเท่านั้น

พาสำรวจตลาดบ้านป้าทุบรถ \"3แห่งต้องรื้อ อีก2จัดให้เป๊ะ\" ก่อนเส้นตาย 28 ก.พ. ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต ขายได้เฉพาะอาหาร แต่ห้ามขายของสดเนื่องจากขออนุญาตเพื่อการพาณิชย์เท่านั้น

พาสำรวจตลาดบ้านป้าทุบรถ \"3แห่งต้องรื้อ อีก2จัดให้เป๊ะ\" ก่อนเส้นตาย 28 ก.พ. ด้านหน้าตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต

ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต อยู่ติดกับกำแพงบ้าน น.ส.บุญศรี สังเกตได้ว่าร้านค้าส่วนใหญ่ยังตั้งตามปกติ มีเพียงโครงเหล็กและผ้าใบที่ไม่ได้ใช้ หรือตั้งเกิดพื้นที่ถูกรื้อถอนออกกองบริเวณหน้าตลาดเพื่อเตรียมขนนำไปทิ้ง

พาสำรวจตลาดบ้านป้าทุบรถ \"3แห่งต้องรื้อ อีก2จัดให้เป๊ะ\" ก่อนเส้นตาย 28 ก.พ. ถนนหน้าบ้านและลานจอดรถหลังบ้าน น.ส.บุญศรี

ถนนหน้าบ้านและลานจอดรถหลังบ้าน น.ส.บุญศรี จากการสำรวจบริเวณถนนหน้าบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ นำป้ายห้ามจอด 2 ช่วงเวลาตั้งแต่ (05.00-10.00 น. และ16.00-20.00 น.) มาติดไว้ ส่วนฝั่งตรงข้ามมีป้ายห้ามจอดติด 2 แบบ คือ ห้ามจอดตามช่วงเวลาที่กำหนดและห้ามจอดตลอดเวลา แต่ถึงอย่างไรบริเวณถนนทั้ง 2 ฝั่ง เมื่อช่วงเที่ยงก็มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดประปราย ส่วนลานจอดรถหลังบ้านไม่พบว่ามีรถจอดแต่อย่างใด

 

พาสำรวจตลาดบ้านป้าทุบรถ \"3แห่งต้องรื้อ อีก2จัดให้เป๊ะ\" ก่อนเส้นตาย 28 ก.พ.

พาสำรวจตลาดบ้านป้าทุบรถ \"3แห่งต้องรื้อ อีก2จัดให้เป๊ะ\" ก่อนเส้นตาย 28 ก.พ.

พาสำรวจตลาดบ้านป้าทุบรถ \"3แห่งต้องรื้อ อีก2จัดให้เป๊ะ\" ก่อนเส้นตาย 28 ก.พ.