posttoday

"ชูวิทย์"ให้ปากคำดีเอสไอคดีค้ามนุษย์"วิคทอเรียซีเครท"

27 กุมภาพันธ์ 2561

"ชูวิทย์"เข้าให้ปากคำดีเอสไอคดีค้ามนุษย์"วิคทอเรียซีเครท"ชวนเด็กหญิงไทยใหญ่ข้ามพรมแดนเปิดบริสุทธิ์กทม.-ส่งต่อมาเลย์ อธิบดีดีเอสไอเน้นหาหลักฐานเอาผิดผู้ต้องหาระหว่างฝากขังก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้อง

"ชูวิทย์"เข้าให้ปากคำดีเอสไอคดีค้ามนุษย์"วิคทอเรียซีเครท"ชวนเด็กหญิงไทยใหญ่ข้ามพรมแดนเปิดบริสุทธิ์กทม.-ส่งต่อมาเลย์ อธิบดีดีเอสไอเน้นหาหลักฐานเอาผิดผู้ต้องหาระหว่างฝากขังก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้อง

เมื่อวันที่ 27 กพ. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตเจ้าของผู้ก่อตั้งอาบอบนวด วิคตอเรีย ในปี 2532 เดินทางเข้ามาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน ดีเอสไอ ในคดีค้ามนุษย์และค้าประเวณีในสถานอาบอบนวดวิคตอเรีย ที่ตึกไปรษณีย์ โดยนายชูวิทย์ ไมได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ

พ.ต.ท.สุภัทร์ ธรรมธนารักษ์ ผู้อำนวยการกองคดีค้ามนุษย์ กล่าวว่า ดีเอสไอเชิญนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตเจ้าของผู้ก่อตั้งอาบอบนวด วิคตอเรีย ในปี 2532 มาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สำนวนคดีค้ามนุษย์และค้าประเวณีในสถานอาบอบนวดวิคตอเรีย ตามที่พนักงานอัยการมีความเห็นว่าควรสอบปากคำและขอให้นายชูวิทย์ให้ค้ามนุษย์เพิ่มเติมในประเด็นที่มีการชักชวนเด็กหญิงเชื้อสายไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมา ขณะเกิดเหตุอายุไม่ถึง 15 ปี พาข้ามด่านจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเปิดบริสุทธิ์ที่กรุงเทพฯ  ก่อนส่งตัวเด็กไปขายบริการทางเพศต่อ ที่ประเทศมาเลเซีย  ส่วนรายละเอียดการสอบสวนวันนี้ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูล เนื่องจากเกรงจะเสียรูปคดี

"ยืนยันว่าการทำคดีนี้ ดีเอสไอ ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้ปล่อยให้เรื่องเงียบ ยังคงประสานการทำงานกับหน่วยงานต่างๆอยู่ตลอด โดยเฉพาะการยึดอายัดทรัพย์สินของบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดี ซึ่งดีเอสไอทำคดีร่วมกับ ปปง.คู่ขนานกันไป"ผอ.กองค้ามนุษย์ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดี ดีเอสไอ  กล่าวว่า ได้กำชับ ไปยัง พ.ต.ท.สุภัทร์  ให้เร่งรัดการสอบสวนคดีค้ามนุษย์ เน้นเฉพาะส่วนที่มีพยานหลักฐานชัดเจน และเกี่ยวข้องโดยตรงกับผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการฝากขัง  ในส่วนของเส้นทางการเงิน ขอให้สอบสวนเฉพาะธุรกรรมทางการเงินที่มีหลักฐานชัดเจนเช่นกัน  เพื่อจะได้สรุปสำนวนสั่งฟ้องในคดีค้ามนุษย์ เด็กหญิงต่างด้าวที่ถูกนำมาค้าประเวณีตั้งแต่อายุ 12 เนื่องจากขณะนี้ กลุ่มผู้ต้องหา คือกลุ่มเชียร์แขกของ นายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริ หรือ ป๋ากบ หัวหน้าพนักงานเชียร์แขก สถานอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท ถูกฝากขังอยู่ในเรือนจำ ในชั้นสอบสวนมีเวลาฝากขัง 84 วัน ถือเป็นกรอบเวลาที่ระบุ จึงจำเป็นต้องสรุปสำนวนสั่งฟ้องให้ทันกำหนด