posttoday

ชินวรณ์ยันเรื่องย้ายภรรยาผู้ต้องหายิงครูพละเป็นไปตามขั้นตอน

11 ตุลาคม 2553

ชินวรณ์ยืนยันเรื่องการย้ายภรรยาผู้ต้องหาคดียิงครูพละ เป็นไปตามขั้นตอน

ชินวรณ์ยืนยันเรื่องการย้ายภรรยาผู้ต้องหาคดียิงครูพละ เป็นไปตามขั้นตอน

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติรมว.ศึกษาธิการ(ศธ.)เปิดเผยถึงกรณีเรื่อง นายชาลี สวนสมุทร ครูสอนวิชาพละ โรงเรียนป้อมพระจุลจอมเกล้า จ.สมุทรปราการ ถูกยิงเสียชีวิตภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ริมถนนพระราม 2 โดยข่าวระบุอีกว่า นายรัฐศิลป์ ปานสีนุ่น ผู้ต้องหาอีกราย เป็นสามีครูสาวคนหนึ่งจากโรงเรียนเดียวกับผู้เสียชีวิต เคยเดินทางมาที่ศธ.เพื่อ ยื่นหนังสือขอทำเรื่องย้ายที่ ให้ภรรยา เพราะมีปัญหากับผู้ตาย แต่เรื่องกลับเงียบหายไม่มีความคืบหน้า

นายชินวรณ์ กล่าวว่าการทำเรื่องขอย้ายดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง มีการยื่นหนังสือ เมื่อเดือน เม.ย.โดยเป็นการย้ายตามขั้นตอน ยื่นหนังสือขอย้ายไว้กับสำนักงานเขตพื้นที่ ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นการเสนอขอย้ายตามขั้นตอนปกติ ไม่ใช่การย้ายอย่างเร่งด่วน หรือเป็นกรณีฉุกเฉิน จึงยังคงอยู่ในขั้นตอนการขอย้าย

“ส่วนกรณีที่ มีกระแสข่าวว่า เคยมีการเดินทางมายื่นด้วยตัวเองนั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตั้งแต่ เดือนเม.ย. จึงไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่า จริงตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ อย่างไรก็ตามเรื่องเหตุฆาตรกรรมดังกล่าว ขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รายงานความคืบหน้าให้ผมทราบด้วยตัวเอง ซึ่งหลายประเด็นนั้น อาจจะมีผลต่อรูปคดี จึงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้” นายชินวรณ์ กล่าว