posttoday

"ครูปรีชา"ลั่นมีหลักฐานใหม่ มั่นใจเป็นหมัดเด็ดพลิกคดีได้

26 กุมภาพันธ์ 2561

ครูปรีชาเผยมีพยานหลักฐานใหม่นอกเหนือจากที่มีอยู่ในสำนวน มั่นใจเป็นหมัดเด็ดพลิกคดีในชั้นศาล

ครูปรีชาเผยมีพยานหลักฐานใหม่นอกเหนือจากที่มีอยู่ในสำนวน มั่นใจเป็นหมัดเด็ดพลิกคดีในชั้นศาล

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. นายปรีชา ใคร่ครวญ คู่กรณีที่มีการโต้แย้งกรรมสิทธิ์สลากรางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท เปิดเผยว่า ไม่รู้สึกตื่นเต้นหรือเครียดกับการที่ ผบ.ตร.จะออกมาแถลงผลการสอบสวนคดี ในวันที่ 28 ก.พ.ที่จะถึงนี้ เพราะเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ทาง ตร.ภ.7 ก็ได้แถลงผลการสอบสวนคดีนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ได้มีการปรึกษากับทนายความส่วนตัวบ้าง แต่ก็ไม่ได้วิตกกังวลแต่อย่างใด โดยรอให้หลังวันที่ 28 ก.พ.นี้ก่อนจึงค่อยมาว่ากัน

"ขณะนี้ผมมีพยานหลักฐานใหม่อีกเป็นจำนวนมาก และยิ่งนับวันพยานหลักฐานยิ่งแน่นขึ้น ซึ่งเป็นพยานหลักฐานใหม่นอกเหนือจากที่มีอยู่ในสำนวน โดยมีพยานสำคัญอีกหนึ่งปากซึ่งเป็นชาวอำเภอบ่อพลอย แต่ไม่ขอนำมาเปิดเผยผ่านสื่อ บอกได้แต่เพียงว่าเป็นหมัดเด็ดที่สามารถพลิกคดีได้"นายปรีชากล่าว

นายปรีชากล่าวว่า ในวันที่ 28 ก.พ. จะเดินทางไปสอนหนังสือตามปกติ และเชื่อว่าผลการสรุปสำนวนทางตำรวจจะพิสูจน์ตามความจริง และตัดสินด้วยความยุติธรรมอยู่แล้ว ซึ่งตนไม่รู้สึกกังวลใจ เพราะของเราของจริง ดังนั้นจึงไม่กลัวอะไร แต่อย่างไรก็ตามตนก็จะดำเนินการต่อสู้ในกระบวนการศาลต่อไป

อย่างไรก็ตามส่วนตัวยังไม่ได้พบกับ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น และ นางสาวพัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช และ นางปณัญชยา สุขผล หรือ เจ๊เกียว เลย และเชื่อว่าทั้งสามคนไม่ได้วิตกกังวลใจแต่อย่างใด แต่การที่ไม่อยากให้สัมภาษณ์สื่อ เนื่องจากเดือนนี้มีแค่ 28 วัน ดังนั้นก็จะต้องเร่งขายสลากฯ ให้หมดโดยเร็ว

หากผลสรุปการสอบสวนออกมาว่า ลอตเตอรี่ชุดที่ถูกรางวัลเป็นของ ร.ต.ท.จรูญ และมีการสั่งฟ้องตนก็คงจะต้องปรึกษากับทนายความเกี่ยวกับการดำเนินการฟ้องกลับอีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่มีข่าวว่า นางดุษดี หรือ กุ้ง ถิ่นทุ่งทอง เจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้กลับคำให้การ นายปรีชา กล่าวว่า สำนวนการสอบสวนอยู่ที่ตำรวจ ฉะนั้นคงไม่มีใครเห็นว่าคำให้การในสำนวนว่าเป็นอย่างไร หรือกลับคำหรือไม่กลับคำหรือไม่

สำหรับเรื่องคลิปเสียงตนก็ไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลแต่อย่างใด เพราะบางส่วนก็สอบสวนไปเรียบร้อยแล้ว แต่อีกส่วนหนึ่งของคลิปเสียงที่ระบุว่ามีอีกเป็นจำนวนมากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็คงจะพิสูจน์กันต่อไป และเมื่อผลการพิสูจน์ออกมาเป็นอย่างไร ค่อยมาว่ากันอีกที

"หากมีหมายเรียกหรือหมายจับ ผมไม่หนีไปไหน เพราะเราเป็นพลเมืองดี ต้องให้ความร่วมมือกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งการออกหมายเรียกหรือหมายจับกับผู้ที่รับข้าราชการ มีขั้นตอนของการทำงานอยู่ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นทางผู้บริหารโรงเรียนมองว่า เป็นเรื่องส่วนตัว แต่เรื่องการทำงานเราก็ทำงานไปตามหน้าที่ เพราะเรารับราชการ"นายปรีชากล่าว

ส่วนเงินรางวัลที่ยื่นให้ศาลไต่สวนฉุกเฉินเพื่อทำการอายัดไว้ เมื่อผลสุดท้ายหากศาลตัดสินว่าตนเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ เงินในส่วนที่ ร.ต.ท.จรูญ ได้นำไปใช้แล้วบางส่วน ในเรื่องนี้จะต้องให้ทนายความเป็นผู้ดำเนินการ รวมถึงกรณีหากศาลตัดสินว่า ร.ต.ท.จรูญ เป็นเจ้าของลอตเตอรี่ ในส่วนของดอกเบี้ยช่วงที่ถูกอายัดไว้ ก็ต้องให้ทางทนายความเป็นผู้ดำเนินการเช่นกัน สุดท้ายเมื่อศาลวินิจฉัยออกมาว่าอย่างไร ก็ต้องยอมรับผลการตัดสินนั้นๆ

"ผมมีกำลังใจดีมาก เพราะเราของจริง ซื้อจริง หล่นจริง หายจริง ดังนั้นจะกลัวอะไร"นายปรีชา กล่าว