posttoday

สั่งปิด 3 ตลาดรอบบ้านป้าภายใน 27 ก.พ.นี้

22 กุมภาพันธ์ 2561

ผอ.เขตประเวศ สั่งปิด 3 ตลาดในหมู่บ้านเสรีวิลล่าภายใน 27 ก.พ.นี้ หลังพบไม่มีการขออนุญาต-ฝ่าฝืนปรับวันละ 5 พัน

ผอ.เขตประเวศ สั่งปิด 3 ตลาดในหมู่บ้านเสรีวิลล่าภายใน 27 ก.พ.นี้ หลังพบไม่มีการขออนุญาต-ฝ่าฝืนปรับวันละ 5 พัน

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.  นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ เปิดเผยการตรวจสอบตลาดโดยรอบบ้านพักน.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ ในซอยหมู่บ้านเสรีวิลล่า ว่า มี 3 ตลาดที่ไม่ได้ขออนุญาตจัดตั้งตลาดอย่างถูกต้องตามมาตรา 34 ของ พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 จึงมีมติสรุปผลให้ปิดภายในวันที่ 27 ก.พ.นี้ ส่วนตลาดที่เหลือให้ปรับปรุงแก้ไข แต่ห้ามขายสินค้าประเภทอาหารสดหรือเนื้อสัตว์

สำหรับตลาด 3 ใน 5 แห่งรอบบ้านน.ส.บุญศรี ที่ถูกสั่งปิด คือ 1.ตลาดสวนหลวง โดยพบว่ามีการขออนุญาตก่อสร้างอาคาร แต่ไม่ขออนุญาตทำเป็นตลาด 2.ตลาดร่มเหลือง และ3.ตลาดรุ่งวาณิชย์ ไม่ได้ขออนุญาต ส่วนตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต และตลาดยิ่งนรา มีการขออนุญาตใช้พื้นที่เชิงพาณิชย์ แต่ต้องห้ามขายของสดและปรับปรุงที่จอดรถ

ทั้งนี้ หากเจ้าของตลาดไม่ปฏิบัติตามกรอบระบะเวลาใน 7 วัน จะถูกปรับวันละ 5 พันบาท หรือหากไม่พอใจสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน

ผอ.เขตประเวศ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งให้ตรวจภาษีที่ดินบ้าน น.ส.บุญศรี มีเพียงตรวจสอบเฉพาะเรื่องภาษีย้อนหลังของตลาดเท่านั้น ส่วนกรณีดังกล่าวไม่กังวลหากถูกตั้งกรรมการสอบ เนื่องจากพึ่งมารับตำแหน่งได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น