posttoday

"ผบช.ก."แจงยังไม่สรุปคดีหวย30ล้าน คาดรู้ผลภายใน28ก.พ.นี้

20 กุมภาพันธ์ 2561

ผู้บัญชาการสอบสวนกลางยืนยันเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปผลลอตเตอรี่30ล้าน แจงอยู่ระหว่างเก็บรายละเอียดพยานหลักฐาน

ผู้บัญชาการสอบสวนกลางยืนยันเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปผลลอตเตอรี่30ล้าน แจงอยู่ระหว่างเก็บรายละเอียดพยานหลักฐาน

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. เวลา 17.45 น. พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการสรุปว่า ลอตเตอรี่รางวัลที่1 มูลค่า 30 ล้านบาทเป็นของใคร จนกว่าผลการสืบสวนสอบสวนจะแล้วเสร็จสมบูรณ์เพราะขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเก็บรายละเอียด เพื่อให้ได้สำนวนที่รัดกุมและรอบด้าน จากนั้นจะยื่นต่อศาลเพื่อพิจารณาเห็นชอบในการออกหมายจับต่อไป คาดว่าจะรู้ผลในวันที่ 28 ก.พ.นี้

"อยากให้ทุกฝ่ายใจเย็นๆ อย่าเร่งรัดการทำงานของชุดคลี่คลายคดี เพราะการทำงานจะต้องโปร่งใส ไร้ข้อกังขา"พล.ต.ท.ฐิติราชกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ พล.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก. ออกมาระบุว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบจะลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี อีกครั้ง เพื่อเรียกตัวพยาน 7 ปากสำคัญ ฝั่งครูปรีชามาสอบสวน ซึ่งคาดว่าจะเป็นบรรดาแม่ค้าขายลอตเตอรี่นั้น ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสังเกตการณ์ แต่ปรากฏว่า ที่สถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (กาญจนบุรี) ต.บ้านทวน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ซึ่งใช้เป็นศูนย์ซักถามเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ

ขณะที่บรรยากาศที่เรดซิตี้ ซึ่งวันนี้มีตลาดนัด ก็ไม่พบว่า นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น  และ นางปณัญชยา สุขผล หรือ เจ๊เกียว ผู้ค้าสลากรายใหญ่ของจังหวัดกาญจนบุรี และเป็นพยานคนสำคัญของฝ่าย ครูปรีชา มาขายลอตเตอรี่แต่อย่างใด แต่ก็มีผู้ค้าสลากฯ รายอื่นๆ มาตั้งวางแผงขายที่บริเวณเดียวกัน ซึ่งพบว่ามีประชาชนมาหาซื้อลอตเตอรี่กันอย่างคึกคัก