posttoday

หญิงเจ้าของกระบะจอดขวางหน้าบ้านหรู เผย "คิดว่าเป็นบ้านร้าง"

19 กุมภาพันธ์ 2561

หญิงเจ้าของรถกระบะยอมรับผิดที่จอดขวางและใส่เกียร์ไว้ บอกคิดว่าเป็นบ้านร้างเพราะมีลวดสลิงกั้น แต่เจ้าของบ้านก็ไม่มีสิทธิมาทุบรถ

หญิงเจ้าของรถกระบะยอมรับผิดที่จอดขวางและใส่เกียร์ไว้ บอกคิดว่าเป็นบ้านร้างเพราะมีลวดสลิงกั้น แต่เจ้าของบ้านก็ไม่มีสิทธิมาทุบรถ

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. หญิงเจ้าของรถกระบะที่ปรากฏในคลิปวิดีโอจอดขวางหน้าบ้านพักหลังหนึ่งภายใน ซอยหมู่บ้านเสรีวิลล่า แยก 2  เขตประเวศ ใกล้ตลาดสวนหลวง และได้ถูกเจ้าของบ้านใช้ขวานทุบรถ ได้เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ โดยยอมรับว่า ได้จอดรถขวางทางเข้าออกบ้านหลังดังกล่าวจริงและใส่เกียร์ไว้ แต่ส่วนตัวคิดว่าเป็นบ้านร้าง ไม่มีคนอาศัยอยู่ เนื่องจากมีสายสลิงของอยู่หน้าบ้านและมีกุญแจล็อคอยู่

อย่างไรก็ตามยอมรับผิดที่จอดกีดขวางหน้าบ้าน แต่เจ้าของบ้านก็ไม่มีสิทธิมาทุบรถ นอกจากนี้ยอมรับว่าไม่ได้อ่านป้ายเพราะหน้าบ้านมีป้ายเยอะมากและส่วนตัวกำลังรีบ

"ยอมรับผิด ที่เราไปจอดขวาง แต่เขาไม่สมควรมาทุบรถ คือเราจอดไม่นาน รอสักพักไม่ได้หรือ เราไม่เคยรับรู้มาก่อนว่าเขามีเรื่องอะไร เพราะไม่ไช่คนแถวนี้"หญิงเจ้าของรถกระบะระบุ

ด้าน พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับ สน.ประเวศ กล่าวว่า เจ้าของรถยนต์กระบะที่เสียหายได้แจ้งความเอาผิดเจ้าของบ้านและผู้ร่วมก่อเหตุทุบรถแล้ว ซึ่งผู้เสียหายยอมรับว่า จอดรถขวางหน้าบ้านเพื่อลงไปซื้อของที่ตลาด เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นบ้านร้างไม่มีผู้อาศัย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุทั้งสองคนมารับทราบข้อกล่าวหา ฐานร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ทั้งนี้หากพบว่ามีการจอดรถกีดขวางทางเข้าออกบ้าน เจ้าของบ้านสามารถแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของรถในข้อหาสร้างความเดือดร้อนรำคาญได้ รวมทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือย้ายรถที่กีดขวางออกได้