posttoday

ไม่ถึงเดือนจับแล้ว 150 รายหลัง "บิ๊กป้อม" สั่งกวาดล้างอาชญากรรม

19 กุมภาพันธ์ 2561

โฆษก.กลาโหม เผยหลังเปิดปฏิบัติการกวาดล้างอาชญากรรมไม่ถึงเดือนจับแล้วกว่า 150 คน - พล.อ.ประวิตร ย้ำ จนท.ต้องทำงานจริงใจโปร่งใส

โฆษก.กลาโหม เผยหลังเปิดปฏิบัติการกวาดล้างอาชญากรรมไม่ถึงเดือนจับแล้วกว่า 150 คน - พล.อ.ประวิตร ย้ำ จนท.ต้องทำงานจริงใจโปร่งใส

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.  พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาลโดยฝ่ายความมั่นคง ในการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการแก้ปัญหากวาดล้างอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ ภาพรวมตั้งแต่ต้น ก.พ. 61 ได้เปิดปฏิบัติการจับกุมผู้กระทำผิดแล้วกว่า 150 รายทั่วประเทศ และกำลังทยอยดำเนินการต่อกับเป้าหมายที่ยังคงค้าง และประชาชนแจ้งเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในการทำงาน พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่สร้างความเชื่อมั่นและเป็นที่พึ่งประชาชน โดยต้องทำตามอำนาจหน้าที่และให้ความสำคัญในการคุ้มครองความปลอดภัย รวมทั้งดูแลโอกาสความเท่าเทียมการดำเนินชีวิตและพัฒนาตนเองของประชาชนอย่างเสมอภาค ขณะเดียวกันการทำหน้าที่ต้องจริงใจ เปิดกว้าง และโปร่งใส ลงพื้นที่เคาะประตูบ้าน รับฟังข้อมูลจากประชาชนให้มากขึ้น เพื่อร่วมกันสะสางปมปัญหาภัยสังคมที่สะสมและซับซ้อน

สำหรับการดำเนินการที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนักค้ายาเสพติดรายสำคัญและเครือข่าย อาทิ นายจิรัฎฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์ (เอกอ้วน)  นายวันเฉลิม กมลเลิศ (โน๊ต ดินแดง) นายธนา ภุมรินทร์ (โอ๋ ซีวิค) สามารถยึดยาเสพติดได้จำนวนมาก และอายัดทรัพย์สินได้หลายร้อยล้านบาท รวมถึงจับกุม นายเฉิน หยวน ไข่ ชาวไต้หวันและเครือข่ายในกัมพูชา สร้างความเสียหายไปแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท