posttoday

สัปดาห์นี้รู้ผล! หัวกระสุนยึดจากบ้าน "เปรมชัย" ตรงกับที่ยิงช้างป่ากุยบุรีหรือไม่

19 กุมภาพันธ์ 2561

"ศรีวราห์" คาดรู้ผลเปรียบเทียบหัวกระสุนปืนไรเฟิลที่ยึดได้จากบ้าน "เปรมชัย" ตรงกับที่พบในซากช้างป่ากุยบุรีหรือไม่ สัปดาห์นี้

"ศรีวราห์" คาดรู้ผลเปรียบเทียบหัวกระสุนปืนไรเฟิลที่ยึดได้จากบ้าน "เปรมชัย" ตรงกับที่พบในซากช้างป่ากุยบุรีหรือไม่ สัปดาห์นี้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกระสุนปืนไรเฟิล ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ที่บ้านพักของ นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหาในคดีล่าสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันออก โดยระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเปรียบเทียบหัวกระสุนปืนที่อยู่ในซากของช้างป่าที่ถูกยิงบริเวณอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อประมาณ 3-4 ปีก่อน กับกระสุนปืนในบ้านของนายเปรมชัย ซึ่งคาดจะทราบผลโดยละเอียดภายในสัปดาห์นี้

ส่วนจะมีการตรวจสอบว่าในช่วงเวลาดังกล่าว นายเปรมชัย ได้มีการเดินทางเข้าในอุทยานแห่งชาติกุยบุรีหรือไม่นั้น เป็นอีกขั้นตอนหนึ่ง แต่เบื้องต้นพบว่าอาวุธปืนที่ยึดได้ในบ้านของนายเปรมชัย และอาวุธปืนที่ยิงช้างในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี เป็นชนิดเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ส่งกองอุจจาระของมนุษย์ พร้อมกับกระดาษทิชชู ที่พบบริเวณด้านหน้ารถ ห่างจากจุดที่มีการปลดปลอกปืนลูกซองเพียง 3 เมตร และห่างจากจุดชำแหละเสือดำ 400 เมตร ที่คาดว่าจะเป็นของนายเปรมชัย มาให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบคืบหน้าอย่างไร

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การจับตัวนายเปรมชัยได้ในที่เกิดเหตุ เป็นพยานที่สมบูรณ์ที่สุด ส่วนอุจจาระ และพยานหลักฐานอื่นๆที่พบ ก็เป็นเพียงนำมาประกอบสำนวนเท่านั้น