posttoday

"ศรีวราห์"สั่งสอบ "ร.ต.ต." แจกอั่งเปา60ตำรวจ พบขาดราชการกว่า90ครั้ง

19 กุมภาพันธ์ 2561

"ศรีวราห์"สั่งสอบ "ร.ต.ต." สันติบาล แจกซองอั่งเปาตำรวจ 60 นาย พบขาดราชการไปต่างประเทศกว่า 90 ครั้ง

"ศรีวราห์"สั่งสอบ "ร.ต.ต." สันติบาล แจกซองอั่งเปาตำรวจ 60 นาย พบขาดราชการไปต่างประเทศกว่า 90 ครั้ง

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ในฐานะที่รับผิดชอบกำกับดูแล กองบัญชาการตำรวจตำรวจสันติบาล (บช.ส.) มีคำสั่งด่วนที่สุดลงวันที่ 18 ก.พ. 2561 ถึงผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) เรื่องให้สอบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการตำรวจประพฤติตัวไม่สมควร หลังมีการเผยแพร่คลิปในสื่อสังคมออนไลน์ว่า มีตำรวจ บก.น.7 เดินเข้าแถวรับซองอั่งเปา

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ที่แจกอั่งเปาให้กับตำรวจ 60 นาย คือ ร.ต.ต.มานัส เติมธนะศักดิ์ รอง สารวัตรสืบสวน กองกำกับการ 4 กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ปฎิบัติหน้าที่ เป็นนายตำรวจอารักขา พล.ต.อ.ไพศาล เชื้อรอด อดีตที่ปรึกษา (สบ 10)

นอกจากนี้จากการตรวจสอบมีหลักฐานว่าตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ. 2559 ถึงวันที่ 13 ก.พ. 2561 ร.ต.ต.มานัส ได้ละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่เดินทางเข้าออกนอกราชอาณาจักร จำนวน 96 ครั้ง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชาอันเป็นการประพฤติตนไม่สมควรฉะนั้นจึงให้ดำเนินการ ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ให้เรียกตัว ร.ต.ต.มานัส กลับจากการปฎิบัติหน้าที่อารักขา พล.ต.อ ไพศาล กลับมาปฎิบัติหน้าที่ยังต้นสังกัด

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.นพดล ศรสำราญ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1 ได้มีคำสั่ง ให้ ร.ต.ต.มานัส ให้มารายงานตัวยังต้นสังกัดในวันที่ 19 ก.พ.นี้