posttoday

ผู้โดยสารระทึก! ควันดำพุ่งออกจากปีกเครื่องบินหลังขึ้นได้ 1 นาที

19 กุมภาพันธ์ 2561

หนุ่มโพสต์คลิปเหตุการณ์ระทึก ควันดำพุ่งออกมาจากปีกเครื่องบินสายการบินดัง ก่อนกัปตันนำเครื่องลงพื้นฉุกเฉินอย่างปลอดภัย

หนุ่มโพสต์คลิปเหตุการณ์ระทึก ควันดำพุ่งออกมาจากปีกเครื่องบินสายการบินดัง ก่อนกัปตันนำเครื่องลงพื้นฉุกเฉินอย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.  สังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปภาพเหตุการณ์ระทึกของผู้โดยสาร ขณะโดยสารเครื่องบินของสายการบินดัง จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Wee Boonsena” เจ้าของโพสต์ เล่าว่า ขณะเครื่องขึ้นจากสนามบินสกลนครประมาณ 1 นาที เพื่อเดินทางมากรุงเทพฯ. ก็มีควันสีดำพุ่งออกมาจากปล่องบริเวณปีกซ้ายของเครื่องบินถึง 2 ครั้ง จนกัปตันต้องนำเครื่องบินกลับมาลงจอดฉุกเฉินยังสนามบินสกลนคร ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย

“เหตุการณ์ คือ เที่ยวบินสกล-กทม บินขึ้นได้ราวๆ 1 นาที ทันใดนั้นมีไฟพุ่งออกจากท่อไอเสีย 2 ครั้ง แล้วเครื่องก็ดับ ผดส.พยามเรียกแอร์ฯ มาบอกเหตุการณ์ เหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้นได้กับทุกสายการบิน ขอบคุณการฝึกฝนของนักบิน ลูกเรือทุกคน ที่ทำให้ผ่านเหตุการณ์ฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย” เจ้าของโพสต์ ระบุ

หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปมีคนเข้าไปชมพร้อมกดแชร์เกือบ 2 พันครั้ง พร้อมแสดงความคิดเห็นออกเป็น 2 มุม ด้านหนึ่งตั้งคำถามว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่ตรวจสอบเครื่องบินให้ดีก่อนนำเครื่องขึ้น อีกด้านชื่นชมกัปตันและแอร์ที่ควบคุมดูแลสถานการณ์ได้ดีก่อนพาผู้โดยสารกลับถึงพื้นอย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ ท่าอากาศยานสกลนคร อ.เมือง จ.สกลนคร เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่าเครื่องบินที่ขัดข้องจนไม่สามารถบินไปยังกรุงเทพมหานครได้คือ เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD 9407 โดยมีกำหนดการออกเดินทางจากจังหวัดสกลนครเวลา 15.10 น. และจะถึงกรุงเทพมหานครเวลา 16.35 น.ของวันที่ 18 ก.พ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทางสนามบินฯ ทราบว่าเจ้าหน้าที่ว่าทางสายการบินนกแอร์ได้ส่งช่างมาตรวจสอบแล้ววันนี้

ขณะที่ สายการบิน นกแอร์ ได้นำเครื่องบินมาให้บริการประชาชนตามปกติ โดยเที่ยวบินแรกที่ลงจอดพร้อมผู้โดยสารจากสนามบินดอนเมือง-จังหวัดสกลนคร เวลา 09.15 น.และจะนำผู้โดยสารออกจากท่าอากาศยานสกลนคร ในเวลา 09.40 น.