posttoday

ยธ.สอบวินัยร้ายแรง "ขรก.ซี9" ถูกร้องข่มขืนสาว-ถ่ายคลิปแบล็คเมล์

15 กุมภาพันธ์ 2561

อธิบดีดีเอสไอเผยเสนอยธ.ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงข้าราชการซี9ถูกหญิงร้องกองปราบก่อเหตุข่มขืน-ถ่ายคลิปแบล็คเมล์

อธิบดีดีเอสไอเผยเสนอยธ.ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงข้าราชการซี9ถูกหญิงร้องกองปราบก่อเหตุข่มขืน-ถ่ายคลิปแบล็คเมล์

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีหญิงวัย 38 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับตำรวจกองปราบปรามว่า ถูกข้าราชการในตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ ระดับ 9 สังกัดกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรมข่มขืน พร้อมถ่ายคลิปภาพไว้แบล็คเมล์ ว่า กรณีดังกล่าว ผู้ร้องได้เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนมายังดีเอสไอ โดยเป็นการร้องให้ตรวจสอบการกระทำความผิดของข้าราชการระดับ 9 ซึ่งอยู่นอกอำนาจการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบระดับกรม

ดีเอสไอจึงเสนอเรื่องไปยังกระทรวงยุติธรรมเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนโดยกระทรวงฯได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัยกับข้าราชการคนดังกล่าวแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 15 ก.พ. หญิงวัย 38 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม โดยระบุว่า ถูกข้าราชการระดับซี9 สังกัดดีเอสไอ ยศ พ.ต.ต. ข่มขืนกระทำชำเรา พร้อมทั้งข่มขู่จะนำภาพลับไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย

ญาติของหญิงผู้เสียหายระบุว่า หลานสาวได้รู้จักกับ พ.ต.ต. รายนี้ผ่านเฟซบุ๊กเมื่อปี 2559 และ พยายามตีสนิทโดยแสร้งว่าเป็นคนชอบทำบุญ เนื่องจากเห็นว่าหลานสาวชอบทำบุญเข้าวัด กระทั่งหลานสาวได้ชวนเพื่อนผ่านเฟซบุ๊กให้ไปร่วมทำบุญที่วัดในจังหวัดระยอง ซึ่ง พ.ต.ต.รายนี้ได้ขอไปด้วย เมื่อถึงวันนัด พ.ต.ต.ได้นำพระบรมฉายาลักษณ์ขนาดใหญ่มาให้เป็นของขวัญ จากนั้นได้ออกอุบายจะนำพระบรมฉายาลักษณ์ไปเก็บที่คอนโดของหลานสาวซึ่งอยู่ในละแวกดังกล่าว

ด้วยความที่ผู้เสียหายไว้ใจ เนื่องจากเห็นว่าเป็นข้าราชการระดับสูง และเป็นเพื่อนของญาติจึงยอมให้นำภาพปเก็บที่คอนโดฯ แต่เมื่อไปถึง พ.ต.ต.ได้ใช้กำลังปลุกปล้ำข่มขืน โดยขู่ว่ามีปืนอยู่ด้วย ระหว่างข่มขืนก็ได้ถ่ายคลิปไว้ หลังจากก่อเหตุก็ได้ได้โทรศัพท์มาข่มขู่เรียกเงินและขอมีเพศสัมพันธ์อีก หากไม่ยอมจะนำคลิปไปโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย

ต่อมาได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับดีเอสไอ ต้นสังกัด จนมีการตั้งกรรมการสอบสวน แต่เรื่องก็เงียบหายไปจึงมาร้องเรียนกับกองปราบ