posttoday

"สมยศ"แจงให้ปากคำดีเอสไอในฐานะพยานปมยืมเงิน "เสี่ยกำพล"

15 กุมภาพันธ์ 2561

สมยศเผยให้ปากคำดีเอสไอในฐานะพยานกรณียืมเงินเสี่ยกำพล ผอ.กองคดีการค้ามนุษย์เผยพบใครเกี่ยวข้องเสี่ยกำพลจะเรียกสอบทุกราย

สมยศเผยให้ปากคำดีเอสไอในฐานะพยานกรณียืมเงินเสี่ยกำพล ผอ.กองคดีการค้ามนุษย์เผยพบใครเกี่ยวข้องเสี่ยกำพลจะเรียกสอบทุกราย

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. เวลา 11.00 น. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร.พร้อมทนายความ ได้เดินทางมาที่ กองคดีการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) หลังจากที่ดีเอสไอได้เชิญ พล.ต.อ.สมยศ มาชี้แจงกรณีกู้ยืมเงินจาก นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ โดยมี พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ ผอ.กองคดีการค้ามนุษย์ ดีเอสไอ ลงมารับหน้าอาคาร ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษดีเอสไอ ก่อนพาขึ้นลิฟต์ไปกองคดีค้ามนุษย์ ชั้น 4

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้เดินทางมาให้ข้อมูลเรื่องยืมเงิน 300 ล้านบาทจากนายกำพลใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวสั้นๆว่า "ตอนนี้ขอยังไม่ให้สัมภาษณ์ กำลังเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ"

ต่อมาเวลา 13.50 น. พล.ต.อ.สมยศ ลงมาขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ หลังใช้เวลาให้ปากคำนานกว่า 2 ชม. โดยอดีต ผบ.ตร.เปิดเผยว่า มาให้ปากคำพนักงานสอบสวนดีเอสไอในฐานะพยาน เรื่องนี้ได้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของหน่วยงานและองค์กรรัฐเรียบร้อยแล้ว ตนไม่สามารถให้รายละเอียดได้

"ขอเรียนว่าผมยินดีและพร้อมให้ข้อมูลหน่วยงาน พูดได้แค่นี้แต่เชื่อมั่นในหน่วยงานของรัฐ และเจ้าหน้าที่ที่ตรวจสอบมีความเป็นมืออาชีพ และมีความยุติธรรมกับทุกคน ท่านทำงานตรงไปตรงมาอยู่แล้ว ส่วนจะใครให้ปากคำอีกไหม เป็นเรื่องในรายละเอียดสำนวน"พล.ต.อ.สมยศกล่าว

หลังจากนั้น พล.ต.อ.สมยศ ได้ขึ้นรถตู้ โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน ภฐ 6666 กรุงเทพฯ กลับออกไปทันที

"สมยศ"แจงให้ปากคำดีเอสไอในฐานะพยานปมยืมเงิน "เสี่ยกำพล"

ต่อมา พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ ผอ.กองคดีการค้ามนุษย์ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนตั้งประเด็นการสอบสวนไว้แล้ว และไม่ทราบว่านำเอกสารใดมาชี้แจงบ้าง เนื่องจากตนไม่ได้อยู่ในระหว่างการสอบสวน พล.ต.อ.สมยศ ถึงทราบก็ไม่ทราบรายละเอียด ขณะที่กรอบระยะในการรวบรวมพยานหลักฐานจะใช้เวลานานเท่าใดไม่สามารถตอบได้ ส่วนการเชิญ พล.ต.อ.สมยศ มาสอบสวนอีกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับความจำเป็น ไม่สามารถตอบได้"ส่วนจะมีการเรียกใครมาสอบสวนเพิ่มหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน หากพบใครเกี่ยวข้องกับนายกำพล จะเรียกมาสอบสวนทุกราย สำหรับการสอบปากคำ พล.ต.อ.สมยศ วันนี้ไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ แต่เชิญมาในฐานะพยาน ซึ่งในการชี้แจงครั้งนี้ อดีต ผบ.ตร.มีการนำเอกสารมาประกอบการชี้แจงด้วย เนื่องจากเห็นถือเอกสารมา" พ.ต.ท.สุภัทธ์ กล่าว