posttoday

อุทยานฯยันชาย “เสื้อดำ”ก๊วน “เปรมชัย” ไม่ใช่จนท.

14 กุมภาพันธ์ 2561

กรมอุทยานฯยันชาย “เสื้อดำ”ก๊วน “เปรมชัย” ไม่ใช่จนท. ประสาน “หน.วิเชียร” ส่งภาพให้ตำรวจเรียกมาสอบ

กรมอุทยานฯยันชาย “เสื้อดำ”ก๊วน “เปรมชัย” ไม่ใช่จนท.  ประสาน “หน.วิเชียร” ส่งภาพให้ตำรวจเรียกมาสอบ

เมื่อวันที่ 14 กพ. นายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า กรณีมีการเผยแพร่ภาพแคมป์ในป่าที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์ ถ่ายรูปร่วมกับชาย 4 คน ขณะกำลังตั้งโต๊ะเพื่อดื่มและรับประทานอาหารแบบนั่งปิกนิก ภาพดังกล่าว ปรากฏชายปริศนาสวมกางเกงยีนส์ขายาว เสื้อคอปกแขนสั้นสีดำร่วมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภาพดังกล่าวเป็นภาพเก่าที่โลกโซเชียลขุดคุ้ยขึ้นมาในช่วงหลังเกิดเหตุการณ์เข้าไปล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตกของนายเปรมชัย ไม่ใช่ภาพที่เกิดขึ้นในช่วงวันที่ 3-5 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการส่งภาพดังกล่าวไปให้นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ ตรวจสอบแล้ว ชายคนดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ ตามที่มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตหรือไม่

อย่างไรก็ตาม กรณีการประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบุคคลที่อยู่ในภาพเป็นเรื่องที่ยังไม่มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีภาพดังกล่าวอยู่ในสำนวนการสอบสวนด้วยแล้วหรือไม่ ซึ่งจะประสานกับนายวิเชียรให้นำภาพดังกล่าวไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนุบรีเพิ่มเติม เพื่อให้ติดตามบุคคลในภาพดังกล่าวมาสอบปากคำในประเด็นต่างๆ ว่าเป็นการเข้าไปในพื้นที่ไหน เพื่อเข้าไปทำอะไรกันแน่