posttoday

ศรีวราห์เผยลูกน้องโกตี๋ที่ถูกจับ เป็นมือปฏิบัติการถนัดยิง

13 กุมภาพันธ์ 2561

รองผบ.ตร.ยันจับลูกน้องโกตี๋ไม่ใช่การจัดฉาก ชี้ระเบิดที่ตรวจพบพร้อมใช้งาน ผู้ต้องหาเป็นมือปฏิบัติการถนัดยิง

รองผบ.ตร.ยันจับลูกน้องโกตี๋ไม่ใช่การจัดฉาก ชี้ระเบิดที่ตรวจพบพร้อมใช้งาน ผู้ต้องหาเป็นมือปฏิบัติการถนัดยิง

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กล่าวถึงกรณี จับกุม นายกฤษชาพล พูลศิลป์ หรือ ส.ต.สุกิจ พูลศิลป์ อายุ 53 ปี พร้อม ของกลางไปป์บอมบ์ และระเบิดเอ็ม 26 ได้ที่ห้องพัก ในเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่า การจับกุมและยึดระเบิดได้ เนื่องจากชาวบ้านแจ้งเบาะแส และเมื่อตำรวจเข้าตรวจสอบพบของกลาง ซึ่งอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน จากการตรวจดูไปป์บอมบ์เบื้องต้นลักษณะเป็นของใหม่เพิ่งประกอบ ซึ่งต้องตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิด หรือหน่วยอีโอดีอีกครั้ง

"การพบระเบิดครั้งนี้สอดคล้องกับการข่าวที่ว่ามีความพยายามเคลื่อนไหวของกลุ่มใช้ความรุนแรง ในข่วงนี้"รองผบ.ตร.กล่าว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวยืนยันว่า การจับกุมครั้งนี้ไม่ใช่การจัดฉาก หรือตำรวจยัดของกลาง เมื่อคืนตนได้สอบสวนผู้ต้องหาเอง และผู้ต้องหารับสารภาพเองว่า เป็นเจ้าของระเบิด และข้อมูลด้านการข่าวของฝ่ายความมั่นคงก็มีอยู่แล้ว ผู้ต้องหาคนนี้เป็นลูกน้องของโกตี๋ หรือนาย วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ และผู้ต้องหาคนนี้เป็น 1 ใน 27 ฝ่ายปฏิบัติการของโกตี๋ ทำหน้าที่ปฏิบัติการ ถนัดยิง โดยทำประกอบระเบิดไม่ได้

"ครั้งนี้ต้องสืบสวนว่า รับระเบิดมาจากใคร เมื่อไหร่ การจับกุมได้ เพราะชาวบ้านแจ้งเบาะแส ตำรวจก็ตรวจสอบจับกุม ส่วนจะเป็นระเบิดการเมืองหรือไม่ พวกนี้เกี่ยวกับการเมืองอยู่แล้ว ขณะนี้หน่วยความมั่นคงทั้งตำรวจ ทหาร กำลังสืบสวนขยายผลอยู่ สั่งการเก็บของกลางที่พบในห้องไปตรวจพิสูจน์ทั้งหมด"พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว