posttoday

"บรรยิน" ยืนกรานสู้คดีฆาตกรรม "ชูวงษ์"

12 กุมภาพันธ์ 2561

"พ.ต.ท.บรรยิน" ยืนกรานสู้คดี ครอบครัวชูวงษ์ ฟ้องฆาตกรรม ศาลพระโขนง นัดตรวจหลักฐาน-สืบพยาน 8 พ.ค.นี้

"พ.ต.ท.บรรยิน" ยืนกรานสู้คดี ครอบครัวชูวงษ์ ฟ้องฆาตกรรม ศาลพระโขนง นัดตรวจหลักฐาน-สืบพยาน 8 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ศาลจังหวัดพระโขนง นัดสอบคำให้การจำเลยคดีฆาตกรรม นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างคดีหมายเลขดำ 4915/2559 ที่นางศิริรัตน์ อายุ 55 ปี ภรรยาของนายชูวงษ์ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 55 ปีอดีต รมช.พาณิชย์และ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ หลายสมัย เป็นจำเลย ในความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 จากกรณีที่นายชูวงษ์ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ที่ นายชูวงษ์ เป็นผู้นั่งโดยสารด้านข้างคนขับ เกิดเสียหลักชนต้นไม้ เมื่อปี 2558 ขณะที่ พ.ต.ท.บรรยิน เป็นผู้ขับรถยนต์ เหตุเกิดที่ ริม ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ระหว่างซอย 48 กับซอย 50 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. ซึ่งครอบครัวตั้งข้องสังเกตว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 10 วัน บริษัทหลักทรัพย์แจ้งว่า นายชูวงษ์ โอนหุ้นเข้าบัญชีของหญิง 2 ราย มูลค่าร่วม 300 ล้านบาท

คดีนี้หลังจากศาลไต่สวนมูลฟ้องโจทก์แล้วมีคำสั่งเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา ให้ประทับรับคำฟ้องไว้ พิจารณาพิพากษา

กระทั่งวันนี้ ศาลนัดสอบคำให้การจำเลย ซึ่งวันนี้ พ.ต.ท.บรรยิน เดินทางมาศาล พร้อมทนายความ ส่วนฝ่ายครอบครัวนายชูวงษ์ โจทก์มีนายเอนก คำชุ่ม ทนายความมาศาล

ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลานัดศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้ พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยฟังแล้ว สอบคำให้การ ซึ่ง พ.ต.ท.บรรยิน ให้การปฏิเสธขอต่อสู้คดี

ขณะที่ นายเอนก ทนายความโจทก์ แถลงขอเลื่อนนัดพร้อมและกำหนดวันสืบพยานออกไปก่อน เนื่องจากพยานหลักฐานสำคัญที่จำเป็นต้องใช้สืบพยานคดีนี้ อยู่ในความครอบครองของอัยการนั้น ซึ่งโจทก์ได้ขอให้ศาลมีคำสั่งเรียกเอกสารดังกล่าวแล้วแต่ยังไม่ได้

นอกจากนี้ โจทก์ ยังขอรอว่าดู อัยการจะยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรนยิน ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ ซึ่งเป็นความผิดเดียวกันนี้หรือไม่ เพราะหากอัยการยื่นฟ้องเข้ามา จะได้รวมสำนวนพิจารณาเป็นคดีเดียวกัน

โดยศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันนัดสืบพยานไปเป็นวันที่ 8 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

ศาลยังได้กำชับคู่ความทั้งสองฝ่ายไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนไม่ให้นำเสนอข่าวในลักษณะชี้นำสังคมเพราะคดีนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาคดีของศาลแล้ว

ทั้งนี้ พ.ต.ท.บรรยิน ได้รับการประกันตัวไประหว่างพิจารณาในวงเงิน 2 ล้านบาท