posttoday

ตำรวจขยายผลกล้องจรปิดจับเครือข่ายขนไอซ์รายใหญ่ภาคใต้

10 กุมภาพันธ์ 2561

สงขลา-ตำรวจเผยภาพวงจรปิดจับนักค้ายาเสพติดขนไอซ์กว่า200กก.ใส่กระเป๋าเดินทาง6ใบออกจากโรงแรมแหนึ่งกลางเมืองหาดใหญ่ก่อนไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา

สงขลา-ตำรวจเผยภาพวงจรปิดจับนักค้ายาเสพติดขนไอซ์กว่า200กก.ใส่กระเป๋าเดินทาง6ใบออกจากโรงแรมแหนึ่งกลางเมืองหาดใหญ่ก่อนไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.61 เจ้าหน้าที่เผยภาพกล้องวงจรปิดด้านหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะกลุ่มนักค้ายาเสพติดกำลังขนกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ จำนวน 6 ใบ ซึ่งซุกซ่อนยาไอซ์มากกว่า 200 กิโลกรัมออกจากโรงแรมไปขึ้นรถตุ๊กตุ๊กเมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 ม.ค.61ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแกะรอยไปยึดได้ภายในรีสอร์ท แห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่  2 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 61 จำนวน 95 กิโลกรัมซึ่งซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง 3 ใบ ส่วนผู้ต้องหาไหวตัวทันหลบหนีไปได้

ล่าสุด เมื่อค่ำวันที่ 9 ก.พ.61พ.ต.อ.สมพงศ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.กก.6ป.และปปส.ได้ขยายผลจนนำไปสู่การออกหมายจับนายพิศาล หรือ แม็ก ทองธรรมชาติ อายุ 29 ปี ชาว อ.ควนกาหลง จ.สตูล หนึ่งในทีมขนไอซ์ที่บ้านพักคนงานแห่งหนึ่งใน อ.สะเดา จ.สงขลา ยึดไอซ์ได้อีก 123 กิโลกรัม ที่ถูกนำไปซุกซ่อนเอาไว้ภายในบ้านเช่า เลขที่ 237 ถนนประชาอุทิศ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รวมไอซ์ที่ยึดได้ทั้ง 2 ครั้ง จำนวน 218 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 200 ล้านบาท

ทั้งนี้ ตำรวจกองปราบ และเจ้าหน้าที่ ปปส. กำลังเร่งสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการขนไอซ์ทั้งหมด ซึ่งคาดว่าเป็นเครือข่ายใหญ่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ต้องการลำเลียงยาเสพติดทั้งหมดเข้าสู่ประเทศที่3.