posttoday

เรียก"นพดล"สอบ 16 กพ. โยงประสานงานพา"เปรมชัย"เข้าป่า

10 กุมภาพันธ์ 2561

ปทส.ออกหมายเรียก "นพดล"สอบอดีตข้าราชการผู้ประสานงานพา “เปรมชัย” และพวก เข้าไปล่าสัตว์ ที่ทุ่งใหญ่นเรศวร เข้าให้ปากคำ 16กพ. ขณะที่ การตรวจซากเสือดำพบถูกยิง 8 นัด

ปทส.ออกหมายเรียก "นพดล"สอบอดีตข้าราชการผู้ประสานงานพา “เปรมชัย” และพวก  เข้าไปล่าสัตว์ ที่ทุ่งใหญ่นเรศวร เข้าให้ปากคำ 16กพ. ขณะที่ การตรวจซากเสือดำพบถูกยิง 8 นัด

เมื่อวันที่้ 10 กพ. พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัช รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องในคดีลักลอบล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี ว่า ได้สอบปากคำพยาน ที่จำเป็นเสร็จสิ้นเกือบหมดแล้ว โดยกระบวนการหลังจากนี้ หากต้องสอบปากคำพยานรายใดเพิ่มขึ้นอีก ทางพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 จะเป็นผู้พิจารณาเรียกสอบภายหลัง ส่วนพยานอีก 1 คน ที่ยังไม่ได้สอบปากคำ คือ นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด มหาชน เนื่องจากยังไม่สามารถติดต่อได้จึงให้พนักงานสอบสวนดำเนินการออกหมายเรียก เพื่อเข้าสอบปากคำในวันที่ 16 กพ. หากยังไม่มาก็จะพิจารณาออกหมายเรียกรอบสอง ก่อนพิจารณาออกหมายจับ แต่เชื่อว่า นายนพดล อาจติดต่อกลับมาในเร็ววันนี้ และอาจมาพบพนักงานสอบสวน ก่อนถึงกำหนดนัดตามหมายเรียก

ขณะที่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธร จ.กาญจนบุรี ได้นำซากหนังเสือดำ ซากไก่ฟ้าหลังเทา และซากเก้ง มาตรวจสอบหาวิถิกระสุน ที่ถูกกลุ่มนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน ใช้อาวุธยิงกลางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ก่อนที่ทั้ง 4 คน จะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบหาวิถีกระสุนในซากเสือดำ พบว่า ถูกยิงมาจากทางด้านหน้าของเสือ และพบร่องรอยของกระสุน จำนวนทั้งสิ้น 8 จุด ส่วนซากอื่นๆอยู่ระหว่างดำเนินการ หากพิสูจน์แล้วเสร็จจนเป็นที่แน่ชัด ว่ามาจากปืนกระบอกใด ก็จะใช้เป็นหลักฐานในการประกอบสำนวนคดี ต่อไป

ภาพประกอบข่าว