posttoday

"ชัยวัฒน์" มั่นใจหลักฐานเอาผิด "เปรมชัย" ได้แน่นอน

08 กุมภาพันธ์ 2561

หัวหน้าชุดเฉพาะกิจพญาเสือ มั่นใจหลักฐานเอาผิดนายเปรมชัย ได้อย่างชัดเจนแม้อ้างไม่ได้ลงมือ-เผยเสือดำในป่ายังมีแต่เหลือน้อย

หัวหน้าชุดเฉพาะกิจพญาเสือ มั่นใจหลักฐานเอาผิดนายเปรมชัย ได้อย่างชัดเจนแม้อ้างไม่ได้ลงมือ-เผยเสือดำในป่ายังมีแต่เหลือน้อย

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.  นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดเฉพาะกิจพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า จากพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ทั้งซากสัตว์ป่าและอาวุธปืน ทำให้เห็นว่า นายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) มีพฤติกรรมล่าสัตว์ป่าอย่างชัดเจน แม้จะอ้างว่าไม่ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ แต่อาวุธปืนที่พบในที่เกิดเหตุ 1 กระบอก เป็นของนายเปรมชัย ก็อาจจะเข้าข่ายว่า เป็นผู้สั่งการให้ลงมือ

ส่วนหลักฐานคลิปเสียงการเจรจาต่อรองกับเจ้าหน้าที่ จากการตรวจสอบพบว่า เป็นของนายยงค์ โดดเครือ ผู้ต้องหาร่วม แต่ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้นำคลิปเสียงส่งให้ตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ตรวจสอบ เนื่องจากคลิปเสียงมีความยาว แต่ที่ปรากฏตามสื่อเป็นเพียงบางช่วง

ขณะที่เสือดำที่เสียชีวิตนั้น เป็นเสือตัวสุดท้ายที่อยู่ในบริเวณรัศมีกว่า 10 กิโลเมตร ที่เจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยวมักพบเห็น ซึ่งพฤติกรรมของเสือดำ มักมาอาบแดดและเดินเล่นในพื้นที่โล่งหรือเส้นทางเดินรถบ่อยครั้ง ส่วนเสือดำหรือเสือดาวจะออกลูกครั้งละ 3-4 ตัว แต่จะมีเปอร์เซนต์การรอดชีวิตเพียง 1 ตัว จึงทำให้เสือดาวหรือเสือดำมีจำนวนน้อยหรือแทบสูญพันธ์

นายชัยวัฒน์ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งมอบกับพนักงานสอบสวนอย่างครบถ้วน แต่หากพนักงานสอบสวนต้องการข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติมก็พร้อมให้ความร่วมมือ อย่างไรก็ตาม สำหรับการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในคดีวันนี้ ได้เตรียมพนักงานสอบสวน 5 ชุด เพื่อสอบปากคำไล่เรียงเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น จากเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรระหว่างวันที่ 2-4 ก.พ.ที่ผ่านมา

ที่มา Policenews