posttoday

"วิกรม" แจงไม่มีเจตนาโหนกระแสใคร-เผยน้องชายเป็นคนดูแลนกเงือก

08 กุมภาพันธ์ 2561

วิกรม กรมดิษฐ์ แจงคนในครอบครัวรักสัตว์มาตั้งแต่สมัยก่อน เผยเองน้องชายเป็นคนดูแลนกเงือก

วิกรม กรมดิษฐ์ แจงคนในครอบครัวรักสัตว์มาตั้งแต่สมัยก่อน เผยเองน้องชายเป็นคนดูแลนกเงือก

จากกรณีนายวิกรม กรมดิษฐ์  ประธานกรรมการบริหารบมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน โพสต์ชื่นชมการทำหน้าที่ของ นายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก หัวหน้าทีมผู้ทำการจับกุมกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ลักลอบล่าสัตว์ป่าภายในป่าทุ่งใหญ่ฯ แต่กลับโดนชาวเน็ตวิจารณ์กลับเรื่องภาพของ “นกเงือก” ที่เคยเกาะไหล่นายวิกรม จนเป็นข่าวโด่งดังในช่วงนั้น

ล่าสุด นายวิกรม ชี้เเจงผ่านเฟซบุ๊กว่า

"เช้าวันนี้ผมเขียนข้อความใน Facebook นี้ เพื่อให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่ได้ทำหน้าที่ดูแลพิทักษ์ป่าที่ทุ่งใหญ่นเรศวร เนื่องจากมีเสียงสะท้อนจากหลายคนในสังคมที่มีความกังวลว่าเจ้าหน้าเหล่านี้จะได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติงานครั้งนี้ ผมมิได้มีเจตนาที่จะโหนกระแสหรือเป้าหมายอื่นใดทั้งสิ้น

ตอนบ่ายผมเพิ่งมาเห็นมีคนถกเถียงกันค่อนข้างแรงใน Facebook เรื่องมุมมองต่างๆ จนไปถึงนกเงือก ในอดีตที่ผมเคยชี้แจงไปหลายครั้งแล้วว่า คนในครอบครัวผมรักสัตว์มาตั้งแต่สมัยก่อน และด้วยความสัตย์จริงว่าน้องชายเป็นคนดูแลนกเงือกตัวนี้จริงๆ

ผมเป็นคนพูดกับทำเหมือนกันไม่ชอบพูดเท็จ สิ่งใดที่ไม่ดีไม่ถูกต้องที่เคยผิดพลาดในอดีตก็จะนำมาเขียนบอกกล่าวให้เป็นข้อคิดกับสังคมเพื่อเป็นแนวทางที่ดีขึ้นกับอนาคต

ปีนี้ผมอายุย่าง 66 ปีแล้ว มิได้ต้องการมีความโลภทางด้านสิ่งที่ไม่ถูกต้องใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนที่เหลือของเวลาในชีวิตจะพยายามทำแต่สิ่งที่ดีงามเป็นประโยชน์ต่อสังคมและทุกสิ่งในโลกนี้เท่านั้น ไม่ต้องการลาภยศหรืออำนาจบารมีใดๆ จากสังคม ทุกอย่างที่ทำในวันนี้ก็เพื่อตอบแทนที่ประเทศนี้ให้ผมมีเช่นทุกวันนี้เท่านั้น"