posttoday

สั่งตำรวจทบทวนยุทธวิธิจับคนร้ายหลัง "ร.ต.อ." หนองขามถูกยิงดับ

07 กุมภาพันธ์ 2561

รองผบ.ตร.สั่งตำรวจทุกพื้นที่ทบทวนยุทธวิธีการจับกุมคนร้าย หลังเกิดเหตุ "ร.ต.อ." สภ.หนองขาม ถูกคนร้ายยิงดับขณะเข้าจับกุม

รองผบ.ตร.สั่งตำรวจทุกพื้นที่ทบทวนยุทธวิธีการจับกุมคนร้าย หลังเกิดเหตุ "ร.ต.อ." สภ.หนองขาม ถูกคนร้ายยิงดับขณะเข้าจับกุม

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีที่ ร.ต.อ.อิสระพงษ์ กุลจินดา รอง สวป.สภ.หนองขาม จังหวัดชลบุรีถูกคนร้ายเสพยายิงเสียชีวิตระหว่างเข้าทำการจับกุมว่า ได้สั่งการตำรวจทุกพื้นที่ ทบทวนยุทธวิธีการจับคนร้าย หลังเจ้าหน้าที่ถูกคนร้ายยิงต่อสู้จนเสียชีวิต

"การเสียชีวิตของ ร.ต.อ.อิสระพงษ์ เป็นการเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ ตามระเบียบก็จะมีการพิจารณาปูนบำเหน็จ 5 ขั้น 4 ชั้นยศ จาก ร้อยตำรวจเอก (ร.ต.อ.) เป็นพลตำรวจตรี (พล.ต.ต.) พร้อมมอบเงินกองทุนสวัสดิการและเงินช่วยเหลือ 2,000,000 บาท อีกทั้งจะบรรจุทายาทของผู้เสียชีวิตเข้ารับราชการตำรวจ 1 นาย"รองผบ.ตร.กล่าว

ส่วน ผู้ต้องหา เบื้องต้น ถูกดำเนินคดีในฐาน ฆ่าเจ้าพนักงาน,  พยายามฆ่าผู้ช่วยพนักงาน, มีอาวุธและกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะ

ขณะที่ยุทธวิธีในการเข้าจับกุมผู้ต้องหา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร. ) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทบทวนยุทธวิธีในทางปฏิบัติอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ซึ่งในกรณีดังกล่าวจะถือเป็นความประมาทหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ