posttoday

ป้าถ่ายคลิปเด็กสาวบนรถไฟ ลั่นไม่ผิดกฎหมาย-ถ่ายทุกวัน

06 กุมภาพันธ์ 2561

สาวโพสต์คลิปถูกหญิงวัยกลางคนแอบถ่ายบนรถไฟ-เจ้าตัวย้อนไม่ผิดกฎหมายและถ่ายเป็นประจำทุกวัน

สาวโพสต์คลิปถูกหญิงวัยกลางคนแอบถ่ายบนรถไฟ-เจ้าตัวย้อนไม่ผิดกฎหมายและถ่ายเป็นประจำทุกวัน

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.  เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูดพูดถึงมากในสังคมออนไลน์วันนี้ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กสาวชื่อ “Palita Songcharoen” เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ โดยอ้างว่า ถูกหญิงวัยกลางคนแอบถ่ายคลิปวิดีโอบนรถไฟ และเมื่อตนได้สอบถามว่าถ่ายทำไม หญิงวัยกลางคนก็ตอบกลับมาว่า ทำไมผิดกฎหมายหรือ ไม่เห็นเป็นไรเพราะถ่ายทุกวัน ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายเริ่มโต้เถียงกัน

“คือวันนี้เรากับเพื่อนนั่งรถไฟมาเรียนตามปกติ สักพักก็มีผญ.ในคลิปซึ่งไม่รู้จักกันมานั่งข้างๆเพื่อนเรา สักพักเค้าก็เอาโทรศัพท์ขึ้นมาเหมือนกำลังถ่ายวิดีโอ ตอนแรกนึกว่าคิดไปเองแต่คือถ่ายเรานานมากจนรู้ได้ เราจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย เค้าจ้องหน้าเรา นั่งแบบไม่มีมารยาทแต่เราก็ไม่คิดอะไร จนถามว่าถ่ายทำไม เค้าก็ตวาดมาว่า ก็ถ่ายทุกวัน ถ่ายทุกคนไม่ได้ผิดกฎหมายและก็เสียงดังด่าเรา ทั้งที่เป็นที่สาธารณะ

อยากทราบความคิดที่ว่า มีกล้องแล้วจะถ่ายทุกคน เจ้าตัวไม่อนุญาตก็ถือว่าผิดกฎหมาย ไหนจะคำพูดหยาบคายแต่ละคำ เราเงียบเค้าก็ยังไม่เลิกด่า เหยียดทุกอย่าง ถึงการศึกษา ก็ถือว่าหมิ่นประมาทแล้ว ไหนจะไลฟ์สดในเฟซบุ๊ก เราจะรู้ไหมว่าเค้าจะเอาภาพเราไปทำอะไรซึ่งมันเสียหายกับเรา อย่างนี้ถือว่าผิด พรบ.คอมพิวเตอร์นะคะ ในคลิปแค่ส่วนหนึ่ง อย่าอ้างกฎหมายเลย เรื่องแบบนี้อยู่ที่จิตสำนึกค่ะ โรคจิตหรือป่าวไม่รู้แต่ก็ไม่ควรถ่ายคนอื่นแบบนี้” เจ้าของโพสต์ระบุ

หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไปในสังคมออนไลน์เพียง 7 ชั่วโมง มีคนเข้าไปกดแชร์มากกว่า 2 หมื่นครั้ง ส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นมองว่า พฤติกรรมของหญิงวัยกลางคนเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม

คลิปต้นเรื่อง https://www.facebook.com/MewPalita/posts/1609669999129979