posttoday

ชวนบริจาคมือถือเก่า หารายได้ช่วยโรงพยาบาล 30 แห่ง

01 กุมภาพันธ์ 2561

โครงการมือถือเก่าไปชีวิตใหม่มา รับบริจาคมือถือเก่าที่ไม่ใช้แล้วเพื่อนำไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธี รายได้จากการรีไซเคิลมอบให้โรงพยาบาล

โครงการมือถือเก่าไปชีวิตใหม่มา รับบริจาคมือถือเก่าที่ไม่ใช้แล้วเพื่อนำไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธี รายได้จากการรีไซเคิลมอบให้โรงพยาบาล

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เชิญชวนทุกคนร่วมโครงการ มือถือเก่าไปชีวิตใหม่มา รับบริจาคมือถือเก่าที่ไม่ใช้แล้วทุกสภาพ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ เพื่อนำไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธี และ นำรายได้จากการรีไซเคิลมอบให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลน 30 แห่งทั่วประเทศ และ ชมรมเพื่อนโรคไตแห่งประเทศไทย

รายงานระบุว่า โทรศัพท์มือถือเก่าที่ไม่ใช้แล้วแต่เก็บไว้ หรือ ทิ้งอย่างไม่ถูกวิธี เป็นการสูญเสียโอกาสในการนำทรัพยากรมีค่ากลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ เพราะส่วนประกอบของโทรศัพท์มือถือโดยทั่วไปจะเป็น พลาสติก โลหะ และเซรามิกส์ ส่วนใหญ่เป็นส่วนประกอบที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ทั้งหมด ในขณะที่แบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือสามารถนำมาสกัดแยกโลหะจำพวกนิกเกิล โคบอลต์ รวมทั้งสารประกอบลิเทียมซึ่งสามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ได้

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวยังรับบริจาคพาวเวอร์แบงค์ด้วย

สำหรับช่องทางในการร่วมบริจาค

1. ส่งไปรษณีย์มาที่ ศูนย์ประสานงานจิตอาสาโครงการมือถือเก่าไปชีวิตใหม่มา เลขที่ 333 ถ.สุขุมวิท 71 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กทม. 10110

2. กล่องรับบริจาค ณ จุดรับบริจาคตามสถานที่ต่างๆ

3. จิตอาสา และ อาสาสมัครโครงการ อสม.,ทสม.ทั่วประเทศ

4. ร้านเจมาร์ท ทุกสาขา

โครงการเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561