posttoday

ตัดยอดก้าวคนละก้าวเตรียมมอบเงินก.พ.นี้

30 มกราคม 2561

มูลนิธิพระมงกุฎเกล้าเตรียมมอบเงินบริจาค "ก้าวคนละก้าว" ให้ 11 โรงพยาบาล วันที่ 25 ก.พ.นี้

มูลนิธิพระมงกุฎเกล้าเตรียมมอบเงินบริจาค "ก้าวคนละก้าว" ให้ 11 โรงพยาบาล วันที่ 25 ก.พ.นี้

พล.ต.นิมิตร์ สะโมทาน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แถลงข่าวว่า มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เตรียมที่จะมอบเงินบริจาคในโครงการวิ่ง "ก้าวคนละก้าว" ให้กับโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่ง ในวันที่ 25 ก.พ.นี้ โดยจะมีการจัดกิจกรรมการส่งมอบที่สวนรถไฟ ซึ่งจะเชิญผู้บริหารโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่ง มาประชุมเกี่ยวกับการใช้เงินบริจาคของแต่ละโรงพยาบาล สำหรับโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าจะซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ เครื่องช่วยหายใจ และส่วนหนึ่งจะมอบให้กับโรงพยาบาลทหารในพื้นที่ชายแดนเพื่อซื้อรถกู้ชีพ โดยติดข้อความว่าเป็นเงินที่ได้จากโครงการก้าวคนละก้าว

พล.ต.นิมิตร์ กล่าวว่า ในวันที่ 31 ม.ค.นี้จะตัดยอดเงินบริจาคครั้งแรก แต่ประชาชนยังสามารถบริจาคได้จนถึงวันที่ 31 พ.ค. ล่าสุดยอดเงินบริจาคมีจำนวน 1,345 ล้านบาทเศษ

ด้านกรณีที่เกิดปัญหาการออกใบเสร็จรับเงินแก่นางทิชา ณ นคร อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ซึ่งบริจาคเงินให้โครงการจำนวน 1.5 หมื่นบาท แต่มีการออกใบเสร็จรับเงินเพียง 500 บาทนั้น พล.ต.นพ.พีระพล ปกป้อง เลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบการออกใบเสร็จรับเงินผิดพลาดตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. แต่จากนั้นหยุดปีใหม่ 2 วัน จึงเกิดความหลงลืม เป็นความผิดพลาดของบุคคล