posttoday

กูรูรถยนต์ชี้ "ฮอนด้า" ไม่เคยห้ามนำรถไปทำเป็นแท็กซี่

29 มกราคม 2561

วรพล สิงห์เขียวพงษ์ ระบุ ค่ายรถไม่มีสิทธิ์ห้ามทำแท็กซี่ และไม่มีสิทธิ์บังคับซื้อคืน แต่ไฟแนนซ์มีสิทธิ์ไม่ปล่อยเงินกู้

วรพล สิงห์เขียวพงษ์ ระบุ ค่ายรถไม่มีสิทธิ์ห้ามทำแท็กซี่ และไม่มีสิทธิ์บังคับซื้อคืน แต่ไฟแนนซ์มีสิทธิ์ไม่ปล่อยเงินกู้

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. สังคมออนไลน์ให้ความสนใจเรื่องราวที่ถูกเผยเเพร่โดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ “วรพล สิงห์เขียวพงษ์”  ซึ่งเป็นนักจัดรายการวิทยุรถยนต์ชื่อดัง

โดยเขาได้โพสต์ภาพ รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ที่ถูกนำมาทำแปลงโฉมเป็นแท็กซี่สีเขียวเหลือง ซึ่งพบบริเวณแยกลาดบัวขาว ถนนรามคำแหง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ พร้อมระบุว่า

“ฮอนด้าไม่เคยมีสิทธิ์ห้ามทำแท็กซี่ และไม่มีสิทธิ์บังคับซื้อคืน ถ้ามีซื้อคืน ผมจะกู้เงินแม่ยายมาทำ แล้วโก่งราคา เอากำไรซ้ำๆ แต่ไฟแนนซ์มีสิทธิ์ไม่ปล่อยเงินกู้ ถ้าจะซื้อรถฮอนด้าเพื่อทำแท็กซี่ แค่คิดถึงคำว่าสิทธิ์ก็จะเข้าใจ แต่ทำไม ทั้งเข้าใจผิด และลือกันมาเนิ่นนาน ขับรถรุ่นเดียวกับแท็กซี่นิยม แสดงว่าทน และสบายเรื่องอะไหล่ ส่วนรุ่นที่แท็กซี่ไม่ได้นิยม ก็ไม่ได้แสดงว่ารถหรูกว่า”

หลังภาพดังกล่าวเผยเเพร่ออกไป มีผู้เข้ามาเเสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนบอกว่า สาเหตุที่ไม่นิยมนำฮอนด้ามาทำเป็นแท็กซี่ เพราะอะไหล่มีราคาแพงและอาจหายากกว่าโตโยต้า แท็กซี่เป็นรถที่ใช้วิ่งเกือบๆ 24 ชั่วโมงต่อวัน โอกาสเสื่อมสภาพเเละสึกหรอสูง

ส่วนสาเหตุที่สถาบันการเงินไม่ปล่อยสินเชื่อให้รถฮอนด้าเพื่อไปทำแท็กซี่ เพราะเมื่อสถาบันการเงินยึดรถกรณีขาดส่งค่างวด จะหาคนซื้อต่อยาก