posttoday

ตร.แจงโรงพักมีตำรวจบริการ-หลังสื่อไลฟ์สดแต่ไม่พบจนท.

28 มกราคม 2561

เพจตำรวจ ชี้แจงมีเจ้าหน้าที่ทำงานบริการประชาชน-หลังสื่อไลฟ์สดพาชาวบ้านไปแจ้งความแต่ไม่เห็นตำรวจในโรงพัก

เพจตำรวจ ชี้แจงมีเจ้าหน้าที่ทำงานบริการประชาชน-หลังสื่อไลฟ์สดพาชาวบ้านไปแจ้งความแต่ไม่เห็นตำรวจในโรงพัก

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.  กรณีในสังคมออนไลน์มีกล่าวถึงการไลฟ์สดของผู้สื่อข่าวหญิงคนหนึ่ง ขณะพาชาวบ้านผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สภ.พบพระ จ.ตาก เวลาประมาณ 11.00 น. แต่เมื่อไปถึงกลับไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เลย จนเจ้าหน้าที่ถูกตั้งคำถามถึงการทำงานนั้น

เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” เปิดเผยว่า พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.พบพระ แจ้งว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุ ร.ต.อ.พิพัฒน์ ฤทธิ์อ่องรักษ์ พนังงานสอบสวนเวร ได้ทานข้าวอยู่ร้านอาหารบริเวณใกล้เคียงโรงพัก และได้รับแจ้งจาก ด.ต.เลอศักดิ์ สีวงศ์ สิบเวรปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ สภ.ฯ ในช่วงดังกล่าว ว่ามีกลุ่มชาวบ้านมาขอลงบันทึกประจำวัน จึงรีบมาที่โรงพักทันที และได้พบกับกลุ่มชาวบ้านและสอบถามรายละเอียดจุดประสงค์ เพื่อขอลงบันทึกเป็นหลักฐานฯ จากนั้นพนักงานสอบสวนเวรได้แจ้งให้ พ.ต.ท.เรวัช ณ ลำพูน สว.(สอบสวน) นายตำรวจเวรชั้นผู้ใหญ่ทราบ และร่วมรับฟังปัญหาของชาวบ้าน

ทั้งนี้ จากประเด็นว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ สภ.พบพระ ได้ตรวจสอบแล้วว่า มีตำรวจเวรประจำวัน และตำรวจเวรชั้นผู้ใหญ่อยู่ปฎิบัติหน้าที่ในวันเวลาดังกล่าว โดยขณะที่มีการไลฟ์เป็นห้องร้อยเวรซึ่งได้ออกไปทานข้าว และสิบเวรอยู่ในห้อง ปจว.อีกห้องหนึ่ง

คลิปต้นเรื่องจากเพจ บิ๊กเกรียน