posttoday

ผบช.น.เตรียมเสนอปิด12สถานบริการไม่มีใบอนุญาต-ทำผิดกฎหมาย

24 มกราคม 2561

ผบช.น.จ่อเสนอ ผบ.ตร.อนุมัติปิดสถานบริการ 12 แห่ง ไม่มีใบอนุญาต-กระทำผิดกฎหมาย ย้ำพิจารณาต่อใบอนุญาตเข้มงวดป้องกันซ้ำรอบวิคตอเรีย

ผบช.น.จ่อเสนอ ผบ.ตร.อนุมัติปิดสถานบริการ 12 แห่ง ไม่มีใบอนุญาต-กระทำผิดกฎหมาย ย้ำพิจารณาต่อใบอนุญาตเข้มงวดป้องกันซ้ำรอบวิคตอเรีย

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.  พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เรียกประชุมตัวแทน กองบังคับการ 1-9  เพื่อพิจารณาปิดสถานบริการ 12 แห่ง ที่ไม่มีใบอนุญาต และกระทำผิดกฎหมาย อาทิ ปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ  ไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับเรื่องการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์  เปิดเกินเวลา  ส่งเสริมให้เยาวชนประพฤติตนไม่สมควร ซึ่งเคยถูกจับกุมดำเนินคดีเมื่อเดือนต.ค. และพ.ย. 2560

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ได้สั่งการให้แต่ละ สถานีตำรวจนครบาลไปรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม และแจ้งให้เจ้าของสถานบริการรับทราบล่วงหน้า ก่อนให้มารายงานผลอีกครั้ง วันที่ 30 ม.ค. 2561  จากนั้นจะสรุปเรื่องเสนอให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พิจารณา หากอนุมัติตามข้อเสนอ แต่ละ สน.ก็จะไปดำเนินการสั่งปิดทันที โดยมีกำหนดเวลาไม่เกิน 5 ปี

ส่วนสถานบริการที่ได้รับใบอนุญาตทั้ง 5 ประเภท จำนวน 364 แห่ง ที่รวมถึงสถานบริดารอาบอบนวด จะมีการพิจารณาต่อใบอนุญาตอีกครั้งในวันที่ 31 มี.ค. 2561 นั้น พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า เรื่องการพิจารณาจะต่อใบอนุญาตหรือไม่ จะต้องพิจารณาอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยกับ สถานบริการวิคตอเรียซีเครท ซึ่งยืนยันว่า ที่ผ่านมาได้สั่งกำชับทุกพื้นที่ให้หมั่นตรวจตราไม่ให้มีปัญหาเรื่องการค้ามนุษย์เกิดขึ้น

"การพิจารณาสั่งปิดสถานบริการใดๆ ที่เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว จะนำมาพิจารณาอีกครั้งในวันต่อใบอนุญาตเดือนมีนาคมนี้ สำหรับกรณีการสั่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยตำรวจ ในสังกัดบชน. ที่ปรากฎ มีชื่อหรือตำแหน่งในบัญชีเข้าใช้บริการ ยืนยันว่า มีการดำเนินการพิจารณากับตำรวจทุก สน. ขณะนี้ อยู่ระหว่างดำเนินการ และต้องยอมรับว่า เป็นเรื่องค่อนข้างยาก เพราะขาดหลักฐานจากที่เกิดเหตุ จึงต้องใช้เวลาตรวจสอบอีกระยะหนึ่ง ส่วนหากผลการตรวจสอบพบว่ามีตำรวจนายใดกระทำผิดวินัย สามารถใช้อำนาจของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ดำเนินการลงโทษได้ทันที"พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าว