posttoday

กองปราบรวบพี่น้องลักทรัพย์ในห้าง เช็คพบญาติก่อเหตุแบบเดียวกันอีก 4 คน

24 มกราคม 2561

กองปราบฯ ตามรวบ 3 พี่น้อง ลักทรัพย์ในห้างสรรพสินค้า เช็คประวัติพบญาติก่อเหตุแบบเดียวกันอีก 4 คน

กองปราบฯ ตามรวบ 3 พี่น้อง ลักทรัพย์ในห้างสรรพสินค้า เช็คประวัติพบญาติก่อเหตุแบบเดียวกันอีก 4 คน

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้กำกับการ 4 กองปราบปราม (ผกก.4 บก.ป.) นำกำลัง จับกุมตัวผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายสรชัย เอี่ยมผึ้ง อายุ 44 ปี  , นางมลสินีย์ เอี่ยมผึ้ง อายุ 61 ปี , น.ส.สายใจ เอี่ยมผึ้ง อายุ 48 ปี และ น.ส.ปัณณธร พลดี อายุ 46 ปี โดยนายสรชัย และ นางมลสินีย์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชร ข้อหาลักทรัพย์  ส่วน น.ส.สายใจ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ข้อหาพยายามลักทรัพย์ และ น.ส.ปัณณธร เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ข้อหาร่วมกันพยามลักทรัพย์และร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่น โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่ร้านอาหารตามสั่ง ภายในซอยรัชดาภิเษก36 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2560 มีคนร้าย 4 คน เข้าไปทำทีซื้อของภายในห้างโลตัส เอ็กเพรส สาขาทุ่งทราย อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร ก่อนที่จะลักทรัพย์ภายในห้างดังกล่าวไปหลายรายการ อาทิ โฟมล้างหน้า , ครีมทาผิว , ครีมทาหน้า , แปรงสีฟัน เป็นต้น โดยหลังจากก่อเหตุได้ใช้รถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 4 กฎ 7538 กทม. หลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะกำลังลักทรัพย์ จนกระทั้งสามารถออกหมายจับได้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ สืบทราบว่าคนร้ายกลุ่มนี้หลบหนีมาอยู่ย่านรัชดาภิเษก36 จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบจนพบว่าคนร้ายทั้ง 4 ราย กำลังนั่งสังสรรค์กันอยู่ในร้านอาหารตามสั่งจึงได้แสดงตัวก่อนเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

กองปราบรวบพี่น้องลักทรัพย์ในห้าง เช็คพบญาติก่อเหตุแบบเดียวกันอีก 4 คน

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การสารภาพว่า กลุ่มตนได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตามร้านสะดวกซื้อมาแล้วหลายครั้งนานกว่า 2 ปี โดยจะเลือกร้านสะดวกซื้อโลตัส เอ็กเพรส เท่านั้น ซึ่งจะเลือกสาขาที่มีความปลอดภัยต่ำหรือไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เนื่องจากง่ายต่อการลักทรัพย์ ทั้งนี้จะลักเฉพาะของใช้ส่วนตัว และใช้วิธีซ่อนในกระเป๋ากางเกง นอกจากนี้จะเลือกเฉพาะสินค้าที่มีราคาไม่สูง เนื่องจากทางเจ้าของร้านมักจะไม่แจ้งความดำเนินคดี

พ.ต.อ.จรูญเกียรติ กล่าวเตือนว่า คนร้ายลักษณะแบบนี้มีการก่อเหตุหลายท้องที่ หากประชาชนท่านใดตกเป็นเหยื่อหรือพบเห็นสามารถมาแจ้งความได้ที่กองบังคับการปราบปรามเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมดทางพนักงานสอบสวนได้ประสานให้ สภ.วัฒนา จ.กำแพงเพชร เพื่อดำเนินคดีต่อไป

"ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมผู้ต้องทั้งหมดกำลังนั่งสังสรรค์กัน หลังจากไปก่อเหตุลักทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อมา โดยเป็นการฉลองความสำเร็จและแบ่งเงินกันสนุกสนาน"  พ.ต.อ.จรูญเกียรติ กล่าว

ทั้งนี้ นายสรชัย เอี่ยมผึ้ง , นางมลสินีย์ เอี่ยมผึ้ง , น.ส.สายใจ เอี่ยมผึ้ง ผู้ต้องหานั้นยังเป็นญาติกัน โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ เคยจับกุม น.ส.ติ๋ม เอี่ยมผึ้ง, น.ส.จิ๋ว เอี่ยมผึ้ง และ น.ส.ต๋อย เอี่ยมผึ้ง ซึ่งเป็นพี่น้องกับผู้ต้องหาดังกล่าวในข้อลักทรัพย์ เนื่องจากได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ อย่างไรก็ตามในทางสืบสวนพบว่าพี่น้องที่เป็นญาติกันยังมีอีก 2 ราย ที่ก่อเหตุแบบเดียวกันยังหลบหนี