posttoday

บช.น.เปิดปฏิทินหมายจับล่าโจรลักรถยนต์-จยย.

24 มกราคม 2561

บช.น.จับมือเอกชน เปิดโครงการปฏิทินหมายจับ The Most Wanted 2018 by ศปจร.น. ล่าโจรลักรถยนต์-จยย. พร้อมให้รางวัลนำจับ

บช.น.จับมือเอกชน เปิดโครงการปฏิทินหมายจับ The Most Wanted 2018 by ศปจร.น. ล่าโจรลักรถยนต์-จยย. พร้อมให้รางวัลนำจับ

พล.ต.ท.ชาญเทพ  เสสะเวช ผบช.น.,พล.ต.ต.ภาณุรัตน์  หลักบุญ รอง ผบช.น. ร่วมกับนายวาสิต ล่ำซำ ประธานคณะกรรมการประกันภัยรถยนต์ สมาคมประกันวินาศภัยไทย, นายกี่เดช  อนันต์ศิริประภา ผู้อำนวยการสมาคมประกันวินาศภัยไทย จัดทำโครงการปฏิทินหมายจับ The Most Wanted 2018 by ศปจร.น. หวังลดคดีโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ และพัฒนาการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมดังกล่าว ซึ่งพบว่าผู้กระทำผิดจะก่อเหตุซ้ำซากใช้พฤติการณ์เดิมๆ และเคยต้องโทษมาก่อน แล้วมีโอกาสที่จะกลับมาก่ออาชญากรรมประเภทเดิมอีก 

ด้าน พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า ทางสมาคมประกันวินาศภัยไทยได้สนับสนุนเงินรางวัล จำนวน 1,400,000 บาท ให้แก่ผู้แจ้งเบาะแสเมื่อสามารถจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวการโจรกรรมรถยนต์รายสำคัญ ตามประกาศสืบจับ จำนวน 60 ราย จากหมายจับกว่า 600 หมายจับ โดยแบ่งตามระดับความรุนแรงของการกระทำความผิด ออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้ กลุ่มที่ 1 ผู้กระทำความผิดที่มีลักษณะเป็นรูปแบบองค์กรหรือขบวนการเงินรางวัลรายละ 50,000 บาท จำนวน 10 ราย รองลงมากลุ่มที่ 2 ผู้กระทำความผิดที่มีอัตราโทษสูงและเป็นที่ต้องการตัวเงินรางวัลรายละ 30,000 บาท จำนวน 20 ราย และกลุ่มที่ 3 ผู้กระทำความผิดก่อเหตุซ้ำซากโดยมีการใช้องค์ความรู้เฉพาะด้านเงินรางวัลรายละ 15,000 บาท จำนวน 20 ราย

“ทาง บช.น.จะติดประกาศสืบจับดังกล่าวทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อขอความร่วมมือจากภาคประชาชนเพื่อช่วยสอดส่องดูแลและแจ้งเบาะแสผู้ต้องหาดังกล่าว หากพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสและขอรับเงินรางวัลได้ที่ ศปจร.น.ตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค. 2561 ถึง วันที่ 31 ก.ย. 2561 ต่อไป” พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าว

บช.น.เปิดปฏิทินหมายจับล่าโจรลักรถยนต์-จยย.