posttoday

แก๊งมาเลย์ลวงเหยื่อคนไทยเล่นพนันกำเหรียญสูญเงินสด3.8ล้าน

22 มกราคม 2561

จับแก๊งต้มตุ๋นชาวมาเลเซีย ทำทีติดต่อขอซื้อที่ดินก่อนหลอกให้ผู้เสียหายเล่นพนันกำเหรียญจนสูญเงินสดกว่า 3.8 ล้านบาท

จับแก๊งต้มตุ๋นชาวมาเลเซีย ทำทีติดต่อขอซื้อที่ดินก่อนหลอกให้ผู้เสียหายเล่นพนันกำเหรียญจนสูญเงินสดกว่า 3.8 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงผลการจับกุม 4 ผู้ต้องหา แก๊งต้มตุ๋นหลอกพนันกำเหรียญชาวมาเลเซีย พร้อมของกลาง ธนบัตรสกุลเงินต่าง ๆ ธนบัตรปลอม นาฬิกาหรู โทรศัพท์มือ และ หนังสือเดินทาง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า แก๊งดังกล่าวมีนาย NG AH HING เป็นหัวหน้าแก๊งและได้จ้างผู้ต้องหา 3 คน มาทำการหลอกลวงชักชวนผู้เสียหายซึ่งเป็นคนไทย มาเล่นพนันกำเหรียญ โดยผู้ต้องหาจะอ้างว่า พกเงินสดจำนวนหลักร้อยล้านบาทพร้อมนำธนบัตรปลอมมาโชว์ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ เล่นพนันกำเหรียญด้วย โดยผู้เสียหายเสียพนันกว่า 17 ล้านบาท โดยเสียเงินสดไป 3,850,000 บาท ส่วนยอดที่เหลือผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ได้บังคับให้ผู้เสียหายโอนโฉนดที่ดิน และ รีสอร์ท เป็นการใช้หนี้ส่วนที่เหลือ

ส่วนสาเหตุที่ผู้ต้องหาหลอกผู้เสียหายเล่นพนันกำเหรียญ เนื่องจาก เห็นผู้เสียหายลงประกาศขายรีสอร์ท เนื้อที่ 3 ไร่ ในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ผ่านหนังสือพิมพ์ของประเทศจีน จากนั้น นาย NG AH HING แสร้งมาติดต่อขอซื้อรีสอร์ทที่ลงประกาศขายไว้ และ นัดผู้เสียหายมาเจรจาที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านรัชดา จากนั้นได้ชักชวนผู้เสียหายเล่นพนันกำเหรียญ จนสูญเงินจำนวนดังกล่าว และ เป็นหนี้อีก 14 ล้านบาท จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนทำการสืบสวนสอบสวน จนสามารถติดตามตัวได้ในที่สุด

ด้านผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังจากมีการติดต่อซื้อขายรีสอร์ทกัน ผู้ต้องหาก็ได้นัดมาเจรจารายละเอียด ซึ่งในวันนัดหมายก็ได้กินน้ำเปล่า ที่ใส่แก้ววางไว้อยู่แล้วที่โต๊ะ จากนั้นก็มีอาการปวดหัว ตาลาย ควบคุมสติไม่ค่อยได้ และ ผู้ต้องหาได้ชักชวนเล่นการพนันกำเหรียญ โดยให้ตนร่วมหุ้น เพื่อเล่นกับผู้ต้องหาอีกคนซึ่งเป็นหน้าม้า จนสูญเงินสดไปกว่า 3,850,000 บาท และเป็นหนี้ในจำนวนอีก 17 ล้านบาท จากนั้นก็ถูกกลุ่มผู้เสียหายโทรมาติดตามทวงหนี้ และ ข่มขู่ จนครอบครัวเกิดความหวาดกลัว

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า กลุ่มผู้ต้องหาเคยเดินทางมาประเทศไทย 3 - 4 ครั้ง ซึ่งเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้งแจ้งข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกง" กับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน

แก๊งมาเลย์ลวงเหยื่อคนไทยเล่นพนันกำเหรียญสูญเงินสด3.8ล้าน