posttoday

ดีเอสไอจัดทีมล่า"เสี่ยกำพล" ตม.ยันไม่พบออกนอกประเทศ

22 มกราคม 2561

ดีเอสไอจัดทีมสะกดรอยล่าตัวเสี่ยกำพลเจ้าของวิคตอเรีย ซีเครท ตม.ยันยังไม่เดินทางออกนอกประเทศ กำชับทุกด่านตรวจเข้ม

ดีเอสไอจัดทีมสะกดรอยล่าตัวเสี่ยกำพลเจ้าของวิคตอเรีย ซีเครท ตม.ยันยังไม่เดินทางออกนอกประเทศ กำชับทุกด่านตรวจเข้ม

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยว่าในวันที่ 22 ม.ค.นี้จะประชุมพนักงานสอบสวนดีเอสไอเพื่อวางแนวทางการดำเนินคดีการค้าประเวณีสถานประกอบการอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท พร้อมกันนี้ดีเอสไอได้จัดชุดสืบสวนสะกดรอยเพื่อติดตามตัวนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือเสี่ยกำพล เจ้าของวิคตอเรีย ซีเครท ผู้ต้องหาร่วมกันค้ามนุษย์ แสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี และความผิดอื่นๆ รวม 12 ข้อหา โดยการประสานข้อมูลกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)

ด้าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.สตม. กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่านายกำพลยังไม่มีการเดินทางออกนอกประเทศ ขณะนี้ได้ส่งหมายจับไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศเพื่อจับกุมตัวแล้ว โดยได้กำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้มีความเคร่งครัดเข้มงวดมากขึ้นอีก ส่วนกรณีมีตำรวจสังกัด สตม.เกี่ยวข้องกับสถานบริการวิคตอเรียซีเครทนั้น ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

ขณะที่ นายโรจน์ พุทธคุณ ผู้บริหารสโมสร “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชี้แจงกรณีการลาออกของ นายธนพล วิระเทพสุภรณ์ หรือโจอี้ รองประธานสโมสรฯ บุตรชายนายกำพล และเรื่องเงินสนับสนุนจาก บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น ของนายกำพล โดยนายธนพล ปัจจุบันได้ลาออกจากตำแหน่งรองประธานสโมสรฯ ตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา

“เนื่องด้วยนายธนพลเห็นว่า การที่ทางครอบครัวถูกกล่าวหาและอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสโมสร จึงตัดสินใจลาออกเพื่อไปดูแลครอบครัวและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น” นายโรจน์ กล่าว

ทั้งนี้ เนื้อหายังระบุว่า ให้ทุกคนทราบว่านายธนพลเข้ามาทำฟุตบอลด้วยใจที่รักและหลงใหลในกีฬาฟุตบอลและได้รู้จักกับทางประธานและครอบครัวติยะไพรัช จึงขันอาสาเข้ามาดูแลเรื่องการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้กับทางสโมสรเท่านั้น

นายโรจน์ กล่าวว่า ส่วนประเด็นเกี่ยวกับบริษัท อควา แอด ผู้สนับสนุนของสโมสร ขอชี้แจงว่า บริษัท อควา แอด เป็นบริษัทมหาชนที่ประกอบกิจการในสื่อโฆษณา เป็นการเข้ามาโดยปกติ และเป็นไปตามกระบวนการเช่นเดียวกับสโมสรฟุตบอลไทยอื่นๆ และสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นของครอบครัวติยะไพรัชมาโดยตลอด ไม่ได้เปลี่ยนมือหรือเป็นของบุคคลอื่น การบริหารสโมสรอยู่ภายใต้การบริหารของประธาน นายมิตติ ติยะไพรัช

นางชฎาพร รักษาทรัพย์ ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง กล่าวว่า น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันค้ามนุษย์ในฐานะเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด อมรินทร์ออนเซน และกรรมการผู้ขอใบอนุญาตเปิดสถานอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท เจ้าหน้าที่ดำเนินการรับตัวผู้ต้องขังใหม่ มีการเอกซเรย์ร่างกาย ทำประวัติ ตรวจสุขภาพ พบโรคประจำตัว อาทิ โรคเบาหวานความดัน และมีอาการเครียด

“จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ พร้อมนักสังคมฯ เข้าไปพูดคุยเพื่อลดความเครียด และได้รับรายงานว่าวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา มีญาติพี่น้อง น.ส.ศศิธร  เดินทางมาเยี่ยม ขณะนี้อาการเครียดลดน้อยลง โดยจัดให้อยู่ในแดนแรกรับ คาดว่าทำใจปรับตัวได้ระดับหนึ่ง”นางชฎาพร กล่าว