posttoday

นิติวิทย์เผยพบลายนิ้วมือ"ร.ต.ท.จรูญ"บนลอตเตอรี่ 30 ล้าน

19 มกราคม 2561

สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ แถลงพบลายนิ้วมือบนลอตเตอรี่ 30 ล้าน ตรงกับ "ร.ต.ท.จรูญ" ด้าน "ครูปรีชา" ยันยังมีพยานหลักฐานอื่นที่สามารถใช้ในชั้นศาลได้

สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ แถลงพบลายนิ้วมือบนลอตเตอรี่ 30 ล้าน ตรงกับ "ร.ต.ท.จรูญ" ด้าน "ครูปรีชา" ยันยังมีพยานหลักฐานอื่นที่สามารถใช้ในชั้นศาลได้

จากกรณีสลากกินแบ่งรัฐบาล ชุด 5 ใบ รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 พ.ย.2560  มูลค่ารวม 30 ล้านบาท ซึ่งเป็นประเด็นถกเถียงกันว่าใครเป็นผู้ซื้อล็อตเตอรี่ดังกล่าวระหว่าง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อายุ 62 ปี  อดีตข้าราชการตำรวจ  กับนายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี และมีการนำล็อตเตอรี่ส่งไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 ม.ค. ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ แถลงผลตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ว่า บนลอตเตอรี่ดังกล่าวมีสารพันธุกรรมของหลายบุคคลปะปนอยู่ไม่สามารถนำไปตรวจดีเอ็นเอได้ และพบลายนิ้วมือแฝง 2 รอย ซึ่งเป็นของ ร.ต.ท.จรูญ วิมล อดีตข้าราชการตำรวจ  โดยผลนี้เป็นส่วนหนึ่งของการประกอบสำนวนของตำรวจเท่านั้น

ด้าน นายปรีชา ให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะมีการแถลงผลตรวจดีเอ็นเอจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ว่า ยังมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย หากผลการตรวจจะพบดีเอ็นเอของตนหรือไม่ แต่ก็ยังมีพยานหลักฐานอื่นที่สามารถใช้ในขั้นตอนชั้นศาล เพื่อให้ศาลวินิจฉัยตัดสิน

"ผลการตรวจวันนี้หากไม่พบของผม ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะดีเอ็นเอเป็นเพียงหลักฐานเพียงชิ้นเดียว แต่ผมยังมีหลักฐานชิ้นอื่น ๆ อีกที่จะใช้สู้กันในศาลต่อไป ขอรอผลการตัดสินของศาลก่อน และขอความเป็นธรรมฝากสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าว บางสื่อก็เสนอเรื่องผมไปทางลบมากกว่า"