posttoday

มรภ.สวนสุนันทาคว้าชนะเลิศประกวดหนังสั้น@สคบ.

19 มกราคม 2561

มรภ.สวนสุนันทา โดนใจ สคบ. ทำหนังสั้นปมถูกหลอกซื้อสินค้าออนไลน์ที่กำลังเป็นปัญหาคว้ารางวัลชนะเลิศ

มรภ.สวนสุนันทา โดนใจ สคบ. ทำหนังสั้นปมถูกหลอกซื้อสินค้าออนไลน์ที่กำลังเป็นปัญหาคว้ารางวัลชนะเลิศ

พล.ต.ต.ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์  เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค  เป็นประธานในพิธีปิดและมอบรางวัลการประกวดหนังสั้น @สคบ. ครั้งที่ 2 ภายใต้โครงการจัดกิจกรรมประกวดสื่อประชาสัมพันธ์ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคครั้งที่ 2 .ที่ได้ร่วมมือกับศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ซึ่งมีนิสิต นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ส่งผลงานหนังสั้นฉบับเต็มความยาว 3-5 นาที ฉบับย่อความยาวไม่เกิน 30 วินานที เข้าร่วมทั้งสิ้น 24 ทีม และมีทีมที่ได้รับรางวัลพร้อมโล่ห์ประกาศเกียรติคุณมีทั้งสิ้น 7 ทีม  โดยทีมที่ได้รางวัลชนะเลิศได้รับรางวัลเงินสด 5 หมื่นบาท ได้แก่ ทีมยกกองโปรดักชั่น จากมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ในชื่อเรื่อง NET PRINCESS   ซึ่งนำเสนอเกี่ยวกับการซื้อสินค้าออนไลน์และได้รับสินค้าไม่ตรงกับที่ผู้ขายสินค้าได้ประกาศขายไว้ แม้เป็นสินค้าที่ไม่มีมูลค่าสูงแต่ก็สามารถนำเรื่องมาร้องต่อสคบ. และก็ได้รับการดูแลจนได้รับเงินที่จ่ายไปคืน

มรภ.สวนสุนันทาคว้าชนะเลิศประกวดหนังสั้น@สคบ.


 

ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 ได้รับรางวัลเงินสด 3 หมื่นบาท ได้แก่ ทีม Project 31 จากมหาวิทยาลัยศรีนคินทรวิโรฒ

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้รับรางวัลเงินสด 1 หมื่นบาทได้แก่ทีม Nited kaset film  จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง 

และรางวัลชมเชย 4 ทีมจะได้รับเงินรางวัลเงินสดทีมละ 5 พันบาท ได้แก่ ทีมพี่หมูและน้องๆ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ทีม CED 2 จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทีม Pid Tong Lung Pha จากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต และทีม ATM Promptpay จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี

พล.ต.ต.ประสิทธิ์  กล่าวว่า ทางสคบ.เห็นว่า เยาวชนคนรุ่นใหม่เป็นพลังที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ มีอิทธิพลในการใช้สื่อออนไลน์ ซึ่งหนังสั้นที่ได้รับรางวัลทุกเรื่องทางสคบ.ก็จะมีการเผยแพร่ไปในทุกช่องทางเพื่อให้ผู้บริโภคได้ตระหนักถึงสิทธิที่ตนเองมี  โดยในส่วนของทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ นำเสนอหนังสั้นที่โดนใจ เพราะเป็นเรื่องการซื้อสินค้าออนไลน์ที่ปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยม ซึ่งมีผู้ซื้อจำนวนมากที่ถูกหลอกลวงให้ซื้อสินค้าแล้ว ได้รับสินค้าไม่มีคุณภาพ อย่างที่มีการโฆษณา แต่ก็ไม่ยอมที่จะดำเนินการเอาผิดกับผู้ขายทั้งที่เป็นสิทธิของผู้บริโภคซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง  เพราะก็จะทำให้ผู้ขายไม่รู้จักรับผิดชอบด้วย ดังนั้นผู้บริโภคที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือถูกหลอกลวงจากการขายสินค้าต่างๆ ก็ควรที่จะรักษาสิทธิของตนเอง

ชมผลงาน 7ทีมสุดท้าย@หนังสั้นครั้งที่2 คลิ๊ก https://drive.google.com/drive/folders/1a9vxREELg6QfuTtrk67Yp_51XrORK-Rw