posttoday

แม่ร้องกองปราบรื้อคดีลูกถูกยิงดับ แต่มือปืนกลับไม่ถูกสั่งฟ้อง

18 มกราคม 2561

แม่ร้องกองปราบหลังลูกชายถูกยิงเสียชีวิตกลางวันแสกๆ แต่มือปืนกลับไม่ถูกสั่งฟ้องเหตุไม่มีประจักษ์พยาน

แม่ร้องกองปราบหลังลูกชายถูกยิงเสียชีวิตกลางวันแสกๆ แต่มือปืนกลับไม่ถูกสั่งฟ้องเหตุไม่มีประจักษ์พยาน

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่กองปราบปราม นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร  ทนายความ ได้พานางวรรณี จิตรรัตน์ มารดาของ นายจักรกฤษณ์ โชติศันสนีย์ อายุ 23 ปี ที่ถูกยิงเสียชีวิต บริเวณหน้าทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในจ.สุราษฎร์ธานี  เมื่อปี 2558  นำหลักฐานซึ่งเป็นเอกสารและคลิปเสียง เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. เพื่อขอให้ช่วยสืบสวนและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ในคดีดังกล่าว ภายหลังอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีนี้

นางวรรณี เปิดเผยว่า  ผู้ตายทำงานเป็นช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ และก็ยังเป็นอดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลของโรงเรียนด้วย  ส่วนสาเหตุที่ถูกยิงก็มาจากเรื่องที่ลูกชายไปคบหากับภรรยาของผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งเชิงชู้สาว  หลังไปรู้จักกันในการแข่งขันกีฬาวอลเล่ย์บอลเขต   เมื่อผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวทราบเรื่อง ก็ให้คนมาสะกดรอยติดตาม  และว่าจ้างมือปืนให้มายิงจนเสียชีวิต เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2558  หลังเกิดเหตุตำรวจสืบสวนจนสามารถออกหมายจับมือปืนผู้ก่อเหตุได้ 

นางวรรณี กล่าวว่า ต่อมาผู้ใหญ่บ้านได้พามือปืนเข้ามอบตัวกับตำรวจ และขอประกันตัวเพื่อสู้คดี  ระหว่างนั้นตนได้รับการติดต่อจากตำรวจนายหนึ่ง ว่าคู่กรณีอยากขอเจรจาไกล่เกลี่ย  จึงเสนอเรียกเงิน 3 ล้านบาทไป แต่ตำรวจต่อรองเหลือ 1.5 ล้านบาท  อ้างว่าต้องนำไปเฉลี่ยให้กับตำรวจ 4 นาย ในโรงพัก ทำให้เจรจากันไม่ได้  จึงขอให้มีการดำเนินคดีไปตามกระบวนการ แต่เมื่อเรื่องมาถึงชั้นอัยการกลับสั่งไม่ฟ้อง  เนื่องจากคดีนี้ไม่มีประจักษ์พยานเห็นมือปืนลงมือก่อเหตุ ซึ่งตนก็มองว่าเหตุเกิดขึ้นในเวลากลางวัน  และยังทราบว่าตำรวจมีภาพวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ส่วนหนึ่งไว้ได้  แต่กลับไม่ส่งมอบให้อัยการ ซึ่งไม่เป็นธรรมต่อการเสียชีวิตของลูกชาย  จึงตัดสินใจมาร้องเรียนกองปราบ หลังไปร้องเรียนมาแล้วหลายหน่วยงานแต่เรื่องก็ไม่คืบหน้า

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป