posttoday

สน.วังทองหลางยังไม่โอนสำนวน“วิคตอเรียฯ” เป็นคดีพิเศษ

18 มกราคม 2561

ผอ.กองคดีค้ามนุษย์ ดีเอสไอ เผย สน.วังทองหลางยังไม่โอนสำนวน “อาบอบนวดวิคตอเรียฯ” เป็นคดีพิเศษอ้างต้องส่งให้ผู้ใหญ่ตรวจสอบก่อน ด้านอธิบดีรุดเคลียร์คาดส่งสำนวนได้ในวันนี้

ผอ.กองคดีค้ามนุษย์ ดีเอสไอ เผย สน.วังทองหลางยังไม่โอนสำนวน “อาบอบนวดวิคตอเรียฯ” เป็นคดีพิเศษอ้างต้องส่งให้ผู้ใหญ่ตรวจสอบก่อน ด้านอธิบดีรุดเคลียร์คาดส่งสำนวนได้ในวันนี้

วันที่ 18 ม.ค. พ.ต.ท.สุภัทร์ ธรรมธนารักษ์ ผอ.กองคดีค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้าหลังจากวานนี้(17 ม.ค.)เดินทางไปรับสำนวนคดีค้ามนุษย์และค้าประเวณีในสถานอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเคร็ท จาก สน. วังทองหลาง เพื่อนำ ไปดำเนินการต่อหลังดีเอสไอรับเรื่องเป็นคดีพิเศษ ว่า ล่าสุดหลังจากที่พูดคุยเรื่องสำนวนคดีกับตำรวจ สน.วังทองหลางนานกว่าชั่วโมง ผลสรุปยังไม่สามารถส่งสำนวนคดีนี้ให้ดีเอสไอได้ตามที่นัดหมาย โดยไม่ได้แจ้งว่ามีปัญหาติดขัดในจุดไหนจึงทำให้ล่าช้า แต่ระบุเพียงว่าต้องนำเสนอข้อมูลในสำนวนทั้งหมดให้ผู้บริหารในสำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบก่อน จึงจะส่งให้ดีเอสไอได้

“เมื่อเป็นแบบนี้ก็อาจจะส่งผลกระทบให้มีความล่าช้าต่อการสืบสวนสอบสวนทางคดี แต่หากได้รับสำนวนภายใน 1-2 วันนี้ ก็ไม่กระทบมากนัก โดยระหว่างที่รอสำนวนจากตำรวจ สน.วังทองหลาง ดีเอสไอก็จะดำเนินการทางคดีในส่วนที่มีข้อมูล และหลักฐานต่อไป”พ.ต.ท.สุภัทร์กล่าว

ผอ.กองคดีค้ามนุษย์ กล่าวอีกว่า สำหรับการเชิญตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆทั้งจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ในภาครัฐ กระทรวงยุติธรรม(ป.ป.ท.) ,สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.),กรมการปกครอง,และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) มาร่วมเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาในการทำคดี ขณะนี้ได้ทำหนังสือเชิญไปถึงทุกหน่วยงานแล้ว รอเพียงการตอบรับกลับมาเท่านั้น คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจน

ด้านพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ. กล่าวว่า ตนได้ประสานไปยังสตช.เพื่อขอรับโอนสำนวนคดีเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันกับการค้ามนุษย์และค้าประเวณีในวิคตอเรียซีเคร็ทมาเป็นคดีพิเศษแล้ว. โดยผลการหารือในระดับผู้บริหารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย. คาดว่าจะมีการส่งมอบสำนวนให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ (18ม.ค.)