posttoday

เจ้าพ่อเงินกู้"วิชัย"นอนคุกยึดเงิน800ล.

18 มกราคม 2561

"เสี่ยวิชัย" หัวหน้าขบวนการเงินกู้นอกระบบ มอบตัวดีเอสไอ แต่ไม่รอด ศาลไม่ให้ประกัน ถูกส่งเรือนจำ

"เสี่ยวิชัย" หัวหน้าขบวนการเงินกู้นอกระบบ มอบตัวดีเอสไอ แต่ไม่รอด ศาลไม่ให้ประกัน ถูกส่งเรือนจำ

ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ปล่อยตัว นายวิชัย ปั้นงาม นายทุนเงินกู้รายใหญ่ ผู้ต้องหาคดีเป็นอั้งยี่ หลังพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ คุมตัวมาฝากขัง โดยญาติผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 10 ล้านบาท ขอปล่อยชั่วคราว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวนายวิชัยไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ นายวิชัยได้เข้ามอบตัวกับ ดีเอสไอ ข้อหาประกอบธุรกิจให้สินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาตและเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด โดยดีเอสไอคัดค้านการให้ประกันเพราะเป็นผู้มีอิทธิพลและหัวหน้าองค์กรอาชญากรรม เกรงจะหลบหนี

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดี ดีเอสไอ กล่าวว่า ขบวนการปล่อยเงินกู้นอกระบบของนายวิชัย มีสาขาทั่วประเทศมากกว่า 86 สาขา และเป็นองค์กรปล่อยเงินกู้นอกระบบและคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีสมาชิกองค์กรกว่า 2,000 คน และมีผู้กู้กว่า 1 แสนรายทั่วประเทศ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท โดยนายวิชัยหลบหนีไปต่างประเทศตั้งแต่ปลายปี 2558 จนถึงปัจจุบัน

พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ดีเอสไอได้จับกุมสมาชิกองค์กรในระดับตัวการสำคัญได้ 47 ราย และได้ร่วมกับ ปปง. อายัดทรัพย์สินของนายวิชัยและเครือข่าย รวม 800 ล้านบาท