posttoday

"สารวัตรทางหลวง" ปัดไม่รู้เมียค้ายา หลังปส.บุกค้นบ้าน

17 มกราคม 2561

สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน "สารวัตรทางหลวง8" พร้อมสอบสวนหลัง ปส.บุกค้นบ้านเมียย่านคลองหลวงพบข้อมูลเอี่ยวขบวนการค้ายาเสพติด

สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน "สารวัตรทางหลวง8" พร้อมสอบสวนหลัง ปส.บุกค้นบ้านเมียย่านคลองหลวงพบข้อมูลเอี่ยวขบวนการค้ายาเสพติด

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองหลวง นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก ในย่าน ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จับกุม น.ส.ทิพย์อาภา หนึ่งในเป้าหมายผู้ค้ายาเสพติดเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ในขณะเข้าตรวจค้นพบว่า พ.ต.ท.ธนกฤต นิตสพันธ์ สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 ตำรวจทางหลวง อยู่ภายในบ้านพักด้วย โดยจากการสอบสวนทราบว่า พ.ต.ท.ธนกฤต เป็นสามีของ น.ส.ทิพย์อาภา โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดหรือไม่ หลังจากนั้น พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.ธนกฤต ย้ายมาช่วยราชการที่บช.ก.

พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวว่า พ.ต.ท.ธนกฤต เดินทางมารายงานตัวที่ บช.ก. ตามคำสั่งเรียบร้อยแล้ว โดยสั่งการให้สอบสวนอย่างละเอียดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ ล่าสุดได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนพยานหลักฐานที่จะนำไปสู่การขออำนาจศาลออกหมายจับได้เป็นอีกส่วนหนึ่ง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทาง พ.ต.ท.ธนกฤต ยังไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์มากนักให้การแบ่งรับแบ่งสู้ ทราบเพียงว่าภรรยาเป็นผู้ปล่อยเงินกู้ ส่วนกรณีภรรยาค้ายาเสพติดนั้นให้การว่าไม่ทราบ ซึ่งหลังจากนี้จะให้ทาง บช.ปส. เป็นผู้ดำเนินการทางคดีต่อไป

"เขามาอยู่ทางหลวง เกือบ 10 ปีแล้ว ส่วนจะเข้าไปเกี่ยวข้องมาตลอดหรือไม่ก็กำลังไล่ดู ตรวจสอบ แต่จากการซักถามตรวจสอบ เขาก็บอกว่าคบกับภรรยาคนนี้เมื่อประมาณ 4-5 ปีที่ผ่านมา"พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าว

พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวอีกว่า ในส่วนของการใช้ยศตำแหน่งอำนวจหน้าที่ไปอำนวยความสะดวกในการค้ายาเสพติดหรือไม่จะต้องสืบสวนอย่างละเอียดและจะขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ซึ่งหากพบว่ามีบุคคลใดมาเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีทั้งหมดไม่มีละเว้น