posttoday

อะเมซิ่งไทยแลนด์! แฉแท็กซี่หมอชิต คิดราคาหัวละ350บาท ไม่เปิดมิเตอร์

15 มกราคม 2561

สาวแฉแท็กซี่หมอชิตเอาเปรียบผู้โดยสาร คิดราคาคนละ 350 บาท เเถมยังให้ไปร่วมกันกับคนอื่น

สาวแฉแท็กซี่หมอชิตเอาเปรียบผู้โดยสาร คิดราคาคนละ 350 บาท เเถมยังให้ไปร่วมกันกับคนอื่น

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. สังคมออนไลน์พากันวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวการเอารัดเอาเปรียบผู้โดยสารของเเท็กซี่ บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต โดยคิดราคาเหมาเเทนที่จะใช้อัตราของระบบมิเตอร์

เรื่องนี้ผู้โดยสารสาวร้องเรียนไปยังเพจแหม่มโพธิ์ดำ เนื้อหาระบุว่า รีวิวแท็กซี่ประเทศหมอชิต นั่งรวมสตาร์ททีหลายร้อย

"ตอนนี้หนูอยู่หมอชิต กำลังหารถ Taxi เพื่อกลับบ้าน ระหว่างที่ยืนรอก็จะมีคนเดินเข้ามาหาไม่ใส่ชุดแท็กซี่ใดๆ เราก็บอกว่าจะไปไหนพอบอกเสร็จแท็กซี่ก็จะบอกว่าเอ้าคนนี้ก็ไปด้วยกันทางเดียวกันไปด้วยกันเลยไหมพี่คิดคนละ 350 !!!!! โอ้โห คนละ 350 บาท ตลกเถอะ พี่คนข้างหลังก็มีแท็กซี่เขามาคุยก็ตกลงกันดิบดีว่ากดมิเตอร์ นางก็เลยเดินตามไป สุดท้ายนางเดินกลับมาเข้าแถวเหมือนเดิม เพราะแท็กซี่ไม่ยอมกดมิเตอร์และจะคิดเป็นคน แย่มาก

แล้วพี่ดูนะคนที่ยืนรอแท็กซี่เยอะมากแต่ไม่มีระบบการจัดการใดๆ เลย ให้คนยืนรอ 3 แถว แท็กซี่นานๆ เข้ามาที คนที่รอไม่ไหวก็ต้องเป็นเหยื่อของพวกแท็กซี่โกงราคา ทั้งๆ ที่หมอชิตเป็นสถานที่ที่มีระบบขนส่งรถบัสเดียวที่มีในไทยแต่ทำไมการจัดการย่ำแย่ แล้วฝรั่งที่มาไทยนี่อะเมซิ่งเลยนะคะ"

หลังเรื่องนี้เผยเเพร่ออกไปชาวเน็ตเข้ามาเเลกเปลี่ยนประสบการณ์จำนวนมาก หลายคนตัดพ้อว่าเมื่อไหร่เเท็กซี่ที่มีพฤติกรรมน่ารังเกียจจะหมดไปเสียที โดยเฉพาะในพื้นที่สำคัญอย่างหมอชิตด้วยเเล้ว ไม่ควรจะมีเเท็กซี่ประเภทเอาเปรียบผู้โดยสาร วอนขอกรมการขนส่งทางบกจัดการอย่างเร่งด่วน