posttoday

เปิดตู้เซฟ "วิคตอเรียซีเครท" พบเงินเป็นปึก-เอกสารหลายรายการ

15 มกราคม 2561

เจ้าหน้าที่เปิดตู้เซฟที่ยึดได้จาก "วิคตอเรีย ซีเครท" พบเงินสด-เอกสารหลายรายการ ด้าน อธิบดีดีเอสไอ ปัดตอบปมหุ้นส่วน-เจ้าของอาบอบนวด

เจ้าหน้าที่เปิดตู้เซฟที่ยึดได้จาก "วิคตอเรีย ซีเครท" พบเงินสด-เอกสารหลายรายการ ด้าน อธิบดีดีเอสไอ ปัดตอบปมหุ้นส่วน-เจ้าของอาบอบนวด

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมด้วยนายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้อำนวยการสำนักการสอบสวนและนิติกร กรมการปกครอง เจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันแถลงเปิดตู้นิรภัย 3 ตู้  ที่ตรวจยึดจากสถานบันเทิง วิคตอเรีย ซีเครท ซึ่งตู้นิรภัย 3 ตู้ ประกอบด้วย ตู้นิรภัย ขนาดความสูง 80 เซนติเมตร จำนวน 2 ตู้ และตู้นิรภัย ขนาดความ 60 เซนติเมตร จำนวน 1 ตู้ เพื่อรวบรวมหลักฐานประกอบสำนวนคดีค้ามนุษย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดตู้นิรภัยทั้ง 3 ตู้ ผู้เชี่ยวชาญได้นำอุปกรณ์เจาะและกระแทกเพื่อปลดสลักตู้นิรภัยซึ่งใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงเปิดได้ โดยตู้นิรภัย ขนาดความสูง 80 เซนติเมตร พบเอกสารและเงินสด ขณะที่ ตู้นิรภัย ขนาด 60 เซนติเมตร เป็นตู้เปล่า ไม่พบสิ่งของ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำ เงินสด และเอกสารออกมาวางเรียงให้สื่อมวลชนได้ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยหลังจากตรวจสอบตู้นิรภัยแล้ว เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ ได้จัดทำบัญชีอายัดของกลางเพิ่มเติมเพื่อส่งให้ กรมการปกครอง  เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดีของ สน.วังทองหลาง ต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวยืนยันว่า การทำคดีในเชิงลึกยังต้องรวบรวมพยานหลักฐานและข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติม หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจคัดแยกเอกสารและเงินสดที่พบในตู้เซฟ พร้อมทำบัญชีคัดแยกของกลางพร้อมทั้งประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.)เข้าร่วมตรวจสอบเส้นทางการเงินและรายชื่อที่ระบุว่าอาจเป็นเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ไพสิฐ ปฏิเสธตอบคำถาม เกี่ยวกับ หุ้นส่วนหรือเจ้าของ สถานบริการ วิคตอเรีย ซีเครท โดยระบุเพียงว่า ขอเวลาในการทำงานก่อน

พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ ผอ.กองคดีต่อต้านการค้ามนุษย์ กล่าวว่าคดีดังกล่าวเริ่มต้นตั้งแต่ปี 60 มีหญิงสาวผู้เสียหายหลบหนีจากมาเลยเซียไปร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิพิทักษ์สตรีว่าถูกนายหน้านำไปค้าประเวณี ต่อมาดีเอสไอเข้าไปช่วยเหลือผู้เสียหายและรับตัวมาจากชายแดนภาคใต้โดยผู้เสียหายให้การว่าถูกนำไปค้าประเวณีตั้งแต่ปี 57-59 ที่วิคตอเรียซีเครท ขณะนั้นอายุ 12-13 ปี ดีเอสไอจึงอนุมัติเป็นคดีพิเศษและขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 7 รายโดยปฏิบัติ การตรวจค้นสถานอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครทเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้จับกุมนายบุญทรัพย์ หรือป๋ากบ อมรรัตนสิริ อายุ 55 ปีหัวหน้าคนเชียร์แขก ซึ่งนายบุญทรัพย์ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

เบื้องต้นการดำเนินคดีจะแยกเป็น 2ส่วนคือการดำเนินคดีค้ามนุษย์ของดีเอสไอและคดีค้าประเวณีที่เป็นการกระทำผิดซึ่งหน้าโดยมีการจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นพนักงานเชียร์แขกได้ 5 รายกรมการปกครองจะส่งเรื่องให้สน.วังทองหลางดำเนินคดี

พ.ต.ท.สุภัทธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการคัดแยกหญิงสาวภายในวิคตอเรียซีเครทแบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ 3 ราย กลุ่มที่ 2มีจำนวน 25 ราย เบื้องต้นพบเข้าข่ายเป็นผู้เยาว์ 2 รายจึงต้องส่งให้โรงพยาบาลตำรวจตรวจสอบมวลกระดูกหาอายุที่แท้จริงทั้งหมดและกลุ่มที่ 3 เป็นหญิงสาวทำงานค้าประเวณี 85 คน เป็นคนไทย 3 คนเจ้าหน้าที่ได้เปรียบเทียบปรับและปล่อยตัวไป

ส่วนที่เหลือเป็นบุคคลต่างด้าวกรมการปกครองได้ส่งตัวให้สน.วังทองหลางดำเนินคดีมั่วสุมค้าประเวณีจากนั้นสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะผลักดันกลับประเทศต้นทาง

สำหรับเจ้าของกิจการตัวจริงดีเอสไออยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานหลังจากนี้จะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดคอมพิวเตอร์และเส้นทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับวิคตอเรียซีเครททั้งหมดยืนยันว่าการดำเนินคดีต้องการสอบสวนให้ถึงเจ้าของที่แท้จริงเช่นเดียวกับการค้ามนุษย์กรณีของนาตารีซึ่งสามารถดำเนินการเอาผิดเจ้าของสถานบริการได้ 

เปิดตู้เซฟ "วิคตอเรียซีเครท" พบเงินเป็นปึก-เอกสารหลายรายการ

เปิดตู้เซฟ "วิคตอเรียซีเครท" พบเงินเป็นปึก-เอกสารหลายรายการ

เปิดตู้เซฟ "วิคตอเรียซีเครท" พบเงินเป็นปึก-เอกสารหลายรายการ

เปิดตู้เซฟ "วิคตอเรียซีเครท" พบเงินเป็นปึก-เอกสารหลายรายการ