posttoday

ตำรวจยังไม่ฟันธง "ณิชา" เป็นผู้บริสุทธิ์หรือเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

15 มกราคม 2561

รองโฆษกตำรวจเผยเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า "ณิชา" เป็นผู้บริสุทธิ์ หรือ เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์

รองโฆษกตำรวจเผยเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า "ณิชา" เป็นผู้บริสุทธิ์ หรือ เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เปิดเผย ความคืบหน้า กรณี น.ส.ณิชา ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ที่อ้างว่าถูกแก๊งคอลเซนเตอร์นำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคารว่า ในส่วนของ น.ส.ณิชา ยังถือเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชนในพื้นที่ สภ.บ้านตาก จ.ตาก และเป็นผู้เสียหายหลังได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ว่าถูกคนร้ายนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชี โดยยังไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นกับขบวนการดังกล่าวหรือเป็นผู้บริสุทธิ์ โดยตำรวจกองบังคับการปราบปรามและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล

รองโฆษกตร. กล่าวว่า ส่วนน.ส.ปวีณา สิงหวิบูลย์ อายุ 31 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวและแจ้งข้อหาไปเมื่อวานนี้หลังสอบปากคำนานกว่า 12 ชั่วโมง รวม 3 ข้อหา คือ ข้อหาลักทรัพย์ นำบัตรประชาชนของผู้อื่นไปใช้ และข้อหาปลอมแปลงเอกสาร เบื้องต้นได้ให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้นำบัตรประชนชนบุคคลอื่นไปเปิดบัญชีจริง โดยอ้างว่าได้รับค่าจ้างจำนวน 10,000 บาท จากนายไซม่อน ชาวต่างชาติ ซึ่งมีรายงานว่าถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ตาม พรบ.ตรวจคนเข้าเมืองฯ แล้วและอยู่ในขั้นตอนการซักถามโดยยังไมีการแจ้งข้อกล่าวหาในคดีดังกล่าวแต่อย่างใด

"จากการตรวจสอบแผนประทุษกรรมของแก๊ง คอลเซนเตอร์ยอมรับว่ามีส่วนคล้ายกับแก๊งโรแมนซ์สแกมคือการหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ซึ่งยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ว่าทั้งสองแก๊งงมีส่วนเชื่อมโยงกัน"พ.ต.อ.กฤษณะกล่าว