posttoday

วินไม่พอใจหลังนศ.สาวเสียเงินแค่ 8 บาทเรียกใช้บริการแกร็บไบค์

12 มกราคม 2561

วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างไม่พอใจ ประชาชนเรียกใช้บริการแกร็บไบค์ในบริเวณใกล้เคียงวินของตนเอง

วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างไม่พอใจ ประชาชนเรียกใช้บริการแกร็บไบค์ในบริเวณใกล้เคียงวินของตนเอง

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. สังคมออนไลน์ให้ความสนใจเรื่องราวที่ถูกเผยเเพร่โดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Penpleum Nutpassorn เป็นเหตุการณ์ที่วินมอเตอร์ไซค์ไม่พอใจหญิงสาวรายหนึ่งที่เรียกใช้บริการ แกร็บไบค์ ในบริเวณใกล้วินของตนเอง โดยมีการพูดว่าให้เด็กสาวเคารพกฎระเบียบ

เจ้าของเรื่องเล่าว่า "คือเรื่องมันเป็นแบบนี้นะ มีเรียนแปดโมง ก็สายแหละรีบมากด้วย ตอนแรกก็จะเรียกวินที่หอ แต่มองจากระเบียงห้องไปคือแถวยาวก็เลยเรียก grabbike มารับ ระหว่าง grab มา แถวที่รอหมด แล้วป้าวินคนนี้ก็มาดักไม่ให้ออกจากซอยหอเพราะว่ามีวินอยู่ทำไมไม่เรียกวิน? อะ.. ถ้าสมมติไม่สาย ไม่รีบ ผิดป่าวที่จะเรียก grab? ทำไมถึงเรียก grab? คือวินเข้ามาในมหาวิทยาลัย 40 บาท เรียก grab มา 8 บาท

ใครๆ ก็เลือก 8 บาทป่าวอะ?

ลืมไปอีกอย่าง คืออยากถ่ายให้ทุกคนฟังคำพูดป้าวินให้จบ ตอนที่พีคที่สุดคือ ตอนที่เราลงจาก grab และจะเดินไปขึ้นปากซอยถัดไป ป้าวินพูดตามหลังเรามาว่าทำไมตัวไม่มีการศึกษา ด้วยความโมโหก็เลยบอกกลับว่านี่กำลังจะไปเรียนค่ะ วินปากซอยงามวงศ์วาน54 แยก 5 นะคะ ไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกวิน!

#เพลียป้าต้องแชร์"

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปสังคมออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก หลายคนตำหนิพฤติกรรมของวินรายนี้ เเละมองว่าผู้โดยสารมีสิทธิ์เลือกหนทางที่ดีที่สุดสำหรับตนเอง