posttoday

แม่ค้าโชว์ทาครีมก้นขาวพบปคบ. วอนสังคมเข้าใจเป็นงานหาเลี้ยงครอบครัว

12 มกราคม 2561

ตำรวจ ปคบ. เรียกตัว แม่ค้าโชว์ทาก้นขาวว่อนโซเชียล รับทราบข้อหา เจ้าตัวขอโทษสังคมแต่อยากให้เข้าใจว่าเป็นงานที่ต้องทำเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว

ตำรวจ ปคบ. เรียกตัว แม่ค้าโชว์ทาก้นขาวว่อนโซเชียล รับทราบข้อหา เจ้าตัวขอโทษสังคมแต่อยากให้เข้าใจว่าเป็นงานที่ต้องทำเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เชิญตัวน.ส.นิษฐกานต์ นันทสุธีพัฒน์ เจ้าของผลิตภัณฑ์ทาก้นขาว เข้าให้ปากคำ พร้อมนำผลิตภัณฑ์ครีมมาให้เจ้าหน้าที่ สำนักงานอาหารและยา หรือ อย. ตรวจสอบ หลังถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อโซเชียลเกี่ยวกับการโฆษณาโชว์ทาครีมบริเวณก้น และการตั้งข้อสังเกตว่าครีมดังกล่าวอาจมีสารอันตรายผสมอยู่ด้วยหรือไม่

น.ส.นิษฐกานต์ เปิดเผยว่า การโพสต์คลิปดังกล่าวเป็นการทำงานอย่างหนึ่ง เพื่อให้เห็นสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ และเป็นการเพิ่มยอดขาย ซึ่งทำมากว่า 1 ปีแล้ว และยืนยันผลิตภัณฑ์มีอย.ถูกต้อง ไม่ได้แอบอ้างสรรพคุณเกินจริง ซึ่งต้องใช้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ไม่ได้มีเจตนาจะโชว์อนาจาร หรือกระทำการยั่วยวนแต่อย่างใด อีกทั้งได้ปรึกษาทนายความแล้วว่าการถ่ายคลิปโชว์ก้นดังกล่าว โป๊แต่ยังไม่เข้าข่ายอนาจาร เพราะยังไม่เห็นของลับ

นอกจากนี้น.ส.นิษฐกานต์ ยังขอโทษสังคม แต่ก็ขอให้สังคมเห็นใจ เพราะเป็นงานอย่างหนึ่งที่ต้องทำหาเลี้ยงครอบครัว ทำงานคนเดียวเป็นซิงเกิ้ลมัม ดูแลแม่และลูกสาวที่ยังเล็ก ซึ่งเข้าใจตนดีว่าสิ่งที่ตนทำเป็นการทำงาน

ขณะที่ พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์บนฉลากไม่ครบถ้วน และโฆษณาเกินจริง

ส่วนผลิตภัณฑ์จะมีสารอันตรายหรือไม่ เจ้าหน้าที่ อย. จะส่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์ไปให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตรงจแยกองค์ประกอบของสารเคมีในผลิตภัณฑ์ก่อน หากพบสารต้องห้ามก็จะมีการแจ้งข้อหาต่อไป

ส่วนข้อหานำสื่อลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อยู่ระหว่างรอให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. โอนเรื่องมาให้ ปคบ. เพื่อดำเนินต่อตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยหลังจากแจ้งข้อหาแล้ว ก็จะอนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ภาพประกอบข่าว