posttoday

"สายป่าน-แฟน"พบปอท.รับทราบข้อหาโพสต์ภาพอนาจารปัดสร้างกระแส

12 มกราคม 2561

นักแสดงสาว สายป่าน-อภิญญา พร้อมแฟนหนุ่ม พบ ตำรวจปอท. รับทราบข้อหาโพสต์ภาพอนาจาร ผิดพรบ.คอมพ์ ยันไม่เจตนาปัดสร้างกระแส

นักแสดงสาว สายป่าน-อภิญญา พร้อมแฟนหนุ่ม พบ ตำรวจปอท. รับทราบข้อหาโพสต์ภาพอนาจาร ผิดพรบ.คอมพ์ ยันไม่เจตนาปัดสร้างกระแส

จากรณี สายป่าน-น.ส.อภิญญา สกุลเจริญสุข นักแสดงสาวชื่อดัง ได้โพสต์ในแอปพลิเคชั่นอินสตราแกรม(ไอจี)คลิปไอจีสตอรี่ติดอวัยวะเพศชาย ก่อนจะรีบลบภาพและออกมาขอโทษผ่านไอจีในเวลาต่อมาระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ตั้งใจและไม่ทันสังเกต และขาดความรอบคอบทำให้เกิดความผิดพลาด

แต่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ส่งต่อจนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก และทางตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ระบุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์

ล่าสุดเมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 12 ม.ค. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.)น.ส.อภิญญา สกุลเจริญสุขและ นายนันทวุฒิ บุญรับทรัพย์ แฟนหนุ่ม พร้อมด้วยผู้จัดการ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปัสสิทธิ์ ศรีสุโพธิ์ รองสว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. เพื่อให้ข้อมูลกรณีดังกล่าว

ก่อนใช้เวลารับทราบข้อกล่าวหา และให้ปากคำเจ้าหน้าที่นาน2 ชม. น.ส.อภิญญา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้ชี้แจงลำดับเหตุการณ์ พร้อมยอมรับว่าได้กระทำจริง แต่ยืนยันไม่ได้เจตนา โดยได้ชี้แจงผ่านทั้ง ไอจี ส่วนตัว และได้นำเอกสารหลักฐาน ทั้ง หน้าข้อความไอจี ไลน์ที่คุยกับเพื่อน และข้อความแชท มาให้กับตำรวจด้วย ส่วนที่มีกระแสข่าวบานปลายอาจจะเป็นเพราะที่ผ่านมาตนไม่ได้มีการออกมาพูดชัดเจนถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

ส่วนจะเอาผิดคนที่แคปและนำไปเผยแพร่ต่อหรือไม่นั้น ตอนนี้มองว่าไม่อยากทำให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่อยากให้กรณีของตน เป็นกรณีศึกษาและคิดว่าทุกคนจะเข้าใจและรู้เจตนาของตัวเอง และหลังจากนี้ตนจะมีสติกับการโพสข้อความ และไม่คิดว่าตัวเองจะพลาด ย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการสร้างกระแสเพราะไม่คุ้มกับชื่อเสียงที่มี

ด้าน นายนันทวุฒิ  แฟนหนุ่ม ระบุว่า ตัวเองเห็นภาพก่อน ยอมรับว่าตนตกใจมากและรีบให้สายป่านลบ และเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วต้องแก้ไข ยอมรับสิ่งที่เกิด ตนโชคดีที่ครอบครัวเข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อหาความผิดตาม มาตรา 14(4) ผู้ใดผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้กับน.ส.อภิญญาเพียงคนเดียวและ ปล่อยตัว โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการประกันตัว เนื่องจากกรณีดังกล่าวเป็นความผิดต่อรัฐไม่จำเป็นต้องมีผู้เสียหาย ทางพนักงานสอบสวนสามารถแจ้งข้อหาได้ทันที และมีการรับทราบข้อหากันแล้ว

 

 

ภาพประกอบข่าว