posttoday

ฝากขัง "2 คนไทย-1 ไต้หวัน"แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ร่วมตุ๋นเงิน

08 มกราคม 2561

ศาลอาญา อนุญาตฝากขัง 2 คนไทย-1 ไต้หวัน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ร่วมตุ๋นเงินบัญชีผู้เสียหาย 1.5 ล้าน พร้อมไม่ให้ประกันเหตุพฤติการณ์ร้ายแรง

ศาลอาญา อนุญาตฝากขัง 2 คนไทย-1 ไต้หวัน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ร่วมตุ๋นเงินบัญชีผู้เสียหาย 1.5 ล้าน พร้อมไม่ให้ประกันเหตุพฤติการณ์ร้ายแรง

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้ควบคุมตัว นายวสิฐวิชญ์ สุขเบื้องบน อายุ 43 ปี และนายณัฐพงษ์ ตรัยรัตนยนต์ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตามหมายจับของศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยหลอกลวงผู้เสียหายให้โอนเงินจากบัญชีธนาคาร 1.5 ล้านบาท พร้อมของกลาง มายื่นฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-19 ม.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นต้องสอบปากคำพยาน  4 ปาก และรอผลการตรวจลายพิมพ์มือ

โดยพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองด้วย เนื่องจากผู้ต้องหามีการกระทำเป็นขบวนการ เป็นกลุ่มอาชญากรรมข้ามชาติ หลอกลวงประชาชน หากได้รับการประกันตัว เกรงว่าจะหลบหนี และไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

ทั้งนี้ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ขณะที่นายวสิฐวิชญ์ ผู้ต้องหาที่ 1 ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 300,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราว ส่วนนายณัฐพงษ์ ผู้ต้องหาที่ 2 ไม่มีญาติมายื่นขอประกันตัว

อย่างไรก็ตาม ศาลพิจารณาคำร้องแล้วเห็นว่า พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง และพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน ในชั้นนี้ จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้องของนายวสิฐวิชญ์ ผู้ต้องหาที่ 1 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันเดียวกันนี้ พนักงานสอบสวน สน. สุทธิสาร ยังได้คุมตัว “นายซูน เช่า หลง” อายุ 22 ปีสัญชาติไต้หวัน ผู้ต้องหาร่วมกระทำผิดคดีเดียวกันนี้ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกด้วย เป็นเวลา 12 วัน พร้อมทั้งคัดค้านการให้ประกันเช่นกัน

โดยเมื่อสิ้นสุดเวลาทำการของศาลแล้ว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสามไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ