posttoday

กลาโหมยกตูนตัวอย่างรวมพลังคนไทยขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ

07 มกราคม 2561

กลาโหมยกตูนตัวอย่างรวมพลังคนไทยขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติเกิดผลสำเร็จในภาพใหญ่ของประเทศร่วมกัน

กลาโหมยกตูนตัวอย่างรวมพลังคนไทยขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติเกิดผลสำเร็จในภาพใหญ่ของประเทศร่วมกัน

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.61 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ ประธานอนุกรรมการประชาสัมพันธ์การสร้างความสามัคคีปรองดอง เปิดเผยว่า“ยุทธศาสตร์ชาติ”ในสัญญาประชาคม เป็นเรื่องสำคัญที่ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นไว้ในเวทีการสร้างความสามัคคีปรองดองที่ผ่านมา โดยเห็นร่วมกันว่า ความไม่ชัดเจน และไม่ต่อเนื่องในทิศทาง และเป้าหมายของการบริหารราชการแผ่นดินที่ผ่านมา เป็นเงื่อนไขของความเหลื่อมล้ำ และไม่เป็นธรรมทางสังคมต่อเนื่องกันมา และเห็นตรงกันว่า “ยุทธศาสตร์ชาติ”  มีความสำคัญและจำเป็นต้องมี เพื่อกำหนดทิศทางและเป้าหมายที่ชัดเจนของประเทศ โดยการขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศให้เกิดเป็นพลังร่วมกันในชาติระยะยาว ต้องอยู่บนพื้นฐานจุดแข็งของประเทศ ซึ่งได้แก่ การเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงของภูมิภาคอาเซียน  การเป็นฐานการเกษตร รวมทั้งการผลิตและบริการที่หลากหลาย โดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นสาระสำคัญ  ซึ่งต้องมีความยืดหยุ่น ทันสมัยและการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน  มุ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนและการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติร่วมกันอย่างสมดุล โดยยึดผลประโยชน์ส่วนรวม

พล.ท.คงชีพ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตัวอย่างที่ผ่านมาจากผลสัมฤทธิ์ของ“โครงการก้าวคนละก้าว”โดย “ตูน บอดี้แสลม”เป็นตัวอย่างที่ดีของสังคมให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ชัดเจนของตูนที่ตั้งเป้าหมายเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของสังคม ด้วยการระดมทุนจำนวนหนึ่ง ช่วยเหลือจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้กับโรงพยาบาลศูนย์ จำนวน 11 แห่งทั่วประเทศ โดยอาศัยจุดแข็งของตูน ที่มีต้นทุนเป็นที่รู้จักของสังคม มีทักษะการวิ่ง และมีความเด็ดเดี่ยวเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเลือกการวิ่งระยะทางไกลสุดเหนือใต้ของประเทศ ที่จำเป็นต้องดำรงความต่อเนื่องบนความยืดหยุ่น ตลอดระยะเวลา 2 เดือน  ซึ่งความสำเร็จเพียงลำพัง จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดพลังน้ำใจ และการมีส่วนร่วมของประชาชนทั้งประเทศ

ปรากฎการณ์ “ตูน บอดี้แสลม”จึงเป็นที่ประจักษ์ชัดว่าแม้ในส่วนลึกของความรู้สึกทางสังคมว่าความขัดแย้งทางสังคมยังคงดำรงอยู่แต่ในความเป็นจริง ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ทุกเชื้อชาติและศาสนา ยังคงเป็นหนึ่งเดียวกันและผนึกกำลังกันแนบแน่น เพื่อผลประโยชน์ส่วนรวมและประเทศชาติ  โดยเชื่อมั่นว่า การนำที่เข้มแข็ง บนความร่วมมืออย่างต่อเนื่องในการเดินหน้าขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ ตามยุทธศาสตร์ชาติ ที่มีเป้าหมายและทิศทางที่ชัดเจน จะนำมาซึ่งความความเจริญ ความสงบและสันติสุขที่พอใจร่วมกัน

ทั้งนี้ ความคาดหวังและพยายามร่วมกันของทุกฝ่าย ในการสร้างความสามัคคีปรองดองในสังคม ยังคงมีและเดินหน้าร่วมกันอย่างต่อเนื่อง โดยใน 8 ธ.ค.61 เวลา 10.00 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนรม.และรมว.กห. จะเป็นประธานประชุมคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ณ ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อขับเคลื่อนผนึกกำลังกันนำความรัก ความสามัคคี ความเป็นหนึ่งเดียวกันในสังคม เดินหน้าสู่พลังของการขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศต่อไป