posttoday

รับศพสาว18ไลฟ์สดโดดสะพาน ญาติอยากให้แฟนหนุ่มขอขมา

06 มกราคม 2561

ญาติรับศพ "น้องเคลียร์" สาว 18 ปี ไลฟ์สดโดดสะพานพระราม8 เรียกร้องให้แฟนหนุ่มขอขมา ด้านตำรวจยังไม่เอาผิด หนุ่มวินจยย. รอหลักฐานเพิ่ม

ญาติรับศพ "น้องเคลียร์" สาว 18 ปี ไลฟ์สดโดดสะพานพระราม8  เรียกร้องให้แฟนหนุ่มขอขมา ด้านตำรวจยังไม่เอาผิด หนุ่มวินจยย. รอหลักฐานเพิ่ม

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. เมื่อเวลา 11.00 น.  ที่สถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช น.ส.จุฑาทิพย์ รักษ์วิเชียร อายุ 54 ปี พร้อม น.ส.สุภัทรา แย้มกลัด อายุ 19 ปี ได้เดินทางนำใบมรณบัตร มาติดต่อขอรับศพ น.ส.นิตยา สวัสดิวรรณ หรือน้องเคลียร์ สาววัย 18 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ไลฟ์สดกระโดดสะพานพระราม 8 ซึ่งแพทย์ระบุสาเหตุการตายว่า “ขาดอากาศจากการจมน้ำ” โดยญาติๆ มีการนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 1 รูป ซึ่งเป็นเครือญาติกันจาก จ.ระนอง เดินทางมาทำพิธีเชิญวิญญาณของน้องเคลียร์ ออกจากห้องดับจิต ใส่โลงศพของทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หมายเลข 8-815 ก่อนนำขึ้นรถตู้ของทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หมายเลขทะเบียน ฮง 2274 กรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าไปตั้งสวดอภิธรรมที่วัดบัวขวัญ จ.นนทบุรี

สำหรับบรรยากาศนั้นเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ในพิธีเชิญศพ มี น.ส.สุภัทรา ที่มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้อง ทำการจุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญาณและวางพวงมาลัยไว้ที่หน้าอกของน้องเคลียร์ พร้อมเอ่ยคำว่า “กลับบ้านด้วยกันนะ” จากนั้น น.ส.สุภัทรา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า ปกติน้องเคลียร์เป็นคนอารมณ์ดี เหมือนวัยรุ่นทั่วไป หลังจากนี้จะนำศพน้องไปตั้งสวดอภิธรรมที่วัดบัวขวัญ เป็นเวลา 3 วัน และจะทำการฌาปนกิจในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ โดยมีญาติๆ ทุกฝ่าย รวมถึงยาย ซึ่งเดินทางจาก จ.ระนอง ไปรออยู่ที่วัดแล้ว สำหรับเรื่องคดีความนั้นทางญาติไม่อยากดำเนินการเอาผิดกับใคร เพราะอยากให้วิญญาณน้องไปสู่สุขคติ เพียงแต่อยากให้ชายหนุ่มซึ่งเป็นอดีตแฟนของน้องเคลียร์เดินทางมาขอขมาหรือมาร่วมงานศพบ้าง เนื่องจากก็ถือเป็นต้นเหตุทำให้เกิดเรื่องสลดนี้ขึ้น ซึ่งความคืบหน้าของชายคนดังกล่าวนั้น ตนได้เช็คข้อมูลจากทางโซเชียลมีเดียพบว่าล่าสุดมีการเช็คอินอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย

สำหรับความคืบหน้าทางคดี   พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผู้กำกับการ สน.บวรมงคล  เปิดเผยว่า  ล่าสุดยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าววินจักรยานยนต์รับจ้างไลฟ์สด ในเรื่องการปล่อยปละละเลยให้มีการฆ่าตัวตายโดยไม่ห้าม เบื้องต้นวินจักรยานยนต์ปฏิเสธ เพราะไม่ทราบว่าจะมีการฆ่าตัวตายจริงๆ อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่จะต้องตรวจสอบให้รอบคอบ เพราะในเหตุการณ์จริง ไม่สามารถประเมินได้ว่าเหตุการณ์ขณะนั้นเข้าสู่สภาวะวิกฤตที่จะต้องเข้าช่วยเหลือหรือไม่ สัปดาห์หน้าตำรวจจะได้รับหนังสือตอบกลับจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ สำนักงานโยธา ที่ดูแลพื้นที่สะพานพระราม 8 รวมทั้งกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่นำโทรศัพท์มือถือของน.ส.นิตยาไปตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยตำรวจจะเร่ง รวบรวมหลักฐาน จากการพูดคุยผ่านข้อความแชทของผู้เสียชีวิตกับบุคคลที่ 3  เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

ภาพ อสมท.