posttoday

เด้ง!ผกก.คันนายาวปมถ่ายรูปคู่ "เสกโลโซ"

05 มกราคม 2561

ผบก.น.2 มีคำสั่งให้ ผกก.สน.คันนายาว ไปปฏิบัติราชการที่ บก.น.2 เซ่นปมถ่ายรูปคู่"เสก โลโซ" เจ้าตัวยืนยันไม่รู้จักส่วนตัว ไม่เคยให้สิทธิพิเศษ นักร้องดัง

ผบก.น.2 มีคำสั่งให้ ผกก.สน.คันนายาว ไปปฏิบัติราชการที่ บก.น.2 เซ่นปมถ่ายรูปคู่"เสก โลโซ" เจ้าตัวยืนยันไม่รู้จักส่วนตัว ไม่เคยให้สิทธิพิเศษ นักร้องดัง

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) รายงานต่อ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ว่า ได้ออกคำสั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผู้กำกับการ สน.คันนายาว ที่ปรากฏในรูปถ่ายคู่กับ นายเสกสรร ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ นักร้องชื่อดังที่ตกเป็นผู้ต้องหาหลายคดี ในห้องสืบสวนของ สน.คันนายาว โดยมีการแสดงกริยาสนิทสนมกับผู้ต้องหาเป็นพิเศษ ซึ่งภาพดังกล่าวมีการลงโพสต์ในเฟชบุ๊กส่วนตัวของเสก โลโซ

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.สิงห์ ไปปฏิบัติราชการที่ บก.น.2 เป็นระยะเวลา 30 วัน หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยภายในวันนี้ (5 ม.ค.) พ.ต.อ.สิงห์ ต้องชี้แจงรายละเอียดเป็นลายลักษณ์อักษร  ไปยัง พล.ต.ท.ชาญเทพ ด้วย

ด้าน พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว ชี้แจงว่าการถ่ายภาพเกิดขึ้นหลังจากสอบสวนผู้ต้องหาเสร็จสิ้น โดยมี พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล ข้าราชการเกษียณอายุที่เคยพานายเสกสรรไปบำบัดสารเสพติด รวมถึงนายเกียรติคุณ ทักษิณนุกุลวงศ์ ผู้บริหารบริษัทแกรมมี่ ที่มาเยี่ยมผู้ต้องหา ซึ่งเป็นสิทธิตามกฎหมายที่ผู้ต้องหาจะได้รับการเยี่ยมเยียนจากญาติหรือผู้ที่ตนเองไว้ใจ ซึ่งทั้งสองคนได้ช่วยพูดขอให้นายเสกสรรกลับตัวเป็นคนดี นายเสกสรรก็รับปากและขอให้ตนเองร่วมถ่ายภาพไว้เพื่อเป็นข้อเตือนใจ ส่วนการยกนิ้วโป้งนั้นไม่ได้เป็นการเย้ยกฎหมาย หากแต่เป็นสัญลักษณ์แทนคำสัญญา ขอยืนยันว่าไม่มีผู้ต้องหาคนใดที่จะมีสิทธิ์พิเศษหรือได้รับการรับรองเหนือกว่าคนอื่น ในภาพที่เห็นมีเครื่องดื่มชูกำลังและกาแฟกระป๋อง เป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดื่มไว้ตั้งแต่ก่อนสอบสวนนายเสกสรร ไม่ใช่การซื้อหามารับรองนายเสกสรรแต่อย่างใด

ทั้งนี้ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้สนิทสนมกับนายเสกสรร แต่รู้จักเพราะเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง ในส่วนของหนังสือชี้แจงที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลสั่งการให้ทำนั้น ตนเองดำเนินการเรียบร้อย ขั้นตอนจากนี้แล้วแต่ผู้บังคับบัญชาจะพิจารณา