posttoday

"แท็กซี่" โฉมใหม่หน้าตาเป็นมิตร มีปุ่มขอความช่วยเหลือ

05 มกราคม 2561

หญิงสาวเเชร์ประสบการณ์เจอรถแท็กซี่โฉมใหม่ ปรับเปลี่ยนสีไฟแสดงสถานะ เเละมีปุ่มขอความช่วยเหลือ

หญิงสาวเเชร์ประสบการณ์เจอรถแท็กซี่โฉมใหม่ ปรับเปลี่ยนสีไฟแสดงสถานะ เเละมีปุ่มขอความช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. สังคมออนไลน์พากันเเชร์เรื่องราวของรูปแบบเเท็กซี่รุ่นใหม่ที่ปรับเปลี่ยนสีไฟเเสดงสถานะจากแดงเป็นเขียวเเละมีปุ่มขอความช่วยเหลือแจ้งเหตุด่วน-ร้าย โดยเฟซบุ๊ก Monsicha Rungchawannont ระบุว่า

"วันนี้โบกรถแท็กซี่หน้าตาประหลาด พอขึ้นมาเลยบอกพี่คนขับว่าไฟสวยจังค่ะ ดูเป็นมิตร พี่เขาก็ขำแล้วบอกว่ามันเป็นนโยบายใหม่ของกรมการขนส่งทางบกเขา รถรุ่นใหม่ที่ขึ้นทะเบียนต้องใช้ไฟสีเขียว ติดกล้องหน้า มีจีพีเอส และที่เด็ดคือมีปุ่ม sos ให้กดด้วยค่ะ! พอกดปุ๊ปสัญญานจะถูกส่งไปที่ศูนย์เลย

คนนั่งฟังแล้วตื่นเต้นมากแต่พี่คนขับไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ บอกตั้งแต่ขับมาไม่ค่อยมีคนกล้าโบกเลย เพราะไม่เหมือนชาวบ้าน หลายครั้งเห็นเขาไม่โบกรถเราแต่ไปโบกคันหลังก็น้อยใจเหมือนกัน ขนส่งเขาก็ไม่ช่วยโปรโมทเลย พอบอกว่าขอกลับไปใช้ไฟว่างสีแดงได้มั้ยเขาก็ไม่ให้...

นี่ก็เลยมาช่วยโปรโมทให้เลย! ใครเจอรถไฟว่างสีเขียวโบกได้นะคะ เป็นรถรุ่นใหม่ ในกรุงเทพฯ เพิ่งมีร้อยกว่าคันเองค่ะ พี่คนขับน่ารักมากอยากให้มีคนเรียกรถพี่เยอะๆ"

หลังเรื่องนี้เผยเเพร่ออกไปมีผู้อ่านเข้ามาเเสดงความเห็นจำนวนมาก หลายคนบอกว่า เป็นนโยบายที่ดีเเละกรมการขนส่งทางบก น่าจะโปรโมทมากกว่านี้  เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับทราบ ขณะที่บางคนบอกว่า สีแดงหรือสีเขียวของคำว่าว่างนั้นไม่มีผลแตกต่างกัน