posttoday

สอบวินัย 2 ตำรวจร่วมวงสังสรรค์ตามประสาพี่น้องกันกับ"เสก โลโซ"

05 มกราคม 2561

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 2 ตำรวจร่วมวงสังสรรค์กับ "เสก โลโซ"

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 2 ตำรวจร่วมวงสังสรรค์กับ "เสก โลโซ"

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. กรณีโลกออนไลน์วิจารณ์ภาพ นายเสกสรรค์ ศุขพิมายหรือ "เสก โลโซ" ขณะกำลังสังสรรค์หลังได้รับการประกันตัว ที่ร้านอาหาร “อีสานบ้านสวน” ถนนวัดโบสถ์ ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยเสกระบุข้อความประกอบภาพว่า “ผกก.รังสรรค์ สารวัตรธี สจ.แทน เป็นตัวแทนตำรวจนครฯ มาสังสรรค์ตามประสาพี่น้องกัน ร้านอีสานบ้านสวน" โดยต่อมาเจ้าตัวได้ลบภาพออกไปเเล้ว

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชว่า ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องแล้ว โดยทราบชื่อผู้ที่ปรากฏในรูปคือ พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เรื่องนี้จะต้องมีการตรวจสอบถึงพฤติกรรมที่ปรากฏว่าเหมาะสมหรือไม่ และให้โอกาสกับผู้ที่เกี่ยวข้องพิสูจน์ข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

รองโฆษกตร. กล่าวต่อว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เน้นย้ำเจ้าหน้าที่เรื่องการประพฤติตนขณะปฏิบัติหน้าที่ การปฏิบัติตัวทั้งในและนอกเครื่องแบบ ที่แสดงออกถึงความเป็นผู้มีระเบียบวินัย รวมถึงการแสดงกิริยาอาการขณะอยู่กับผู้ต้องหา ที่อาจทำให้ผู้อื่นเข้าใจในทำนองที่มีความใกล้ชิดสนิทสนมกับผู้ต้องหา ลักษณะที่อาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอด

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า จากกรณี พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ที่มีการบุกจับกุม “เสก โลโซ” ที่บ้านพัก แต่กลับมีภาพไปถ่ายรูปคู่กับผู้ต้องหาภายหลังจากได้รับการประกันตัวที่ จ.นครศรีธรรมราช เบื้องต้นทาง พ.ต.อ.สิงห์ ยอมรับว่า ภาพดังกล่าวเป็นตนเองจริง จึงได้สั่งการให้ทาง พ.ต.อ.สิงห์ เขียนรายงานชี้แจงขึ้นมาภายในวันที่ 5 ม.ค. หากมีความบกพร่องทางวินัย ก็จะดำเนินการลงโทษเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อย่างแน่นอน

สอบวินัย 2 ตำรวจร่วมวงสังสรรค์ตามประสาพี่น้องกันกับ"เสก โลโซ"